Cơ hội vào đại học chưa hết

Có thể nói phần lớn số thí sinh đạt điểm trên sàn ĐH, CĐ đã tham gia xét tuyển.

Trong số hơn 400 trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển, có 108 trường ĐH và 21 trường CĐ có số thí sinh ĐKXT lớn hơn chỉ tiêu tuyển sinh của trường. Với tình hình thí sinh ĐKXT như trên dự kiến có hàng trăm trường ĐH, CĐ với hơn 350.000 chỉ tiêu sẽ được xét tuyển ngay từ đợt 1 (so với năm 2014, chỉ có khoảng 50 trường xét đủ chỉ tiêu ngay từ đợt 1).

Có một số trường ĐH ngoài công lập có lượng thí sinh ĐKXT cao như Trường ĐH Võ Trường Toản (107%), Trường ĐH Buôn Ma Thuột (93%), Trường ĐH Hoa Sen (91%), Trường ĐH Văn Lang (80%), HUTECH (60,8%), Trường ĐH Thăng Long (60%); có khoảng 10 trường khác đạt từ 50% trở lên.

Số lượt thí sinh thay đổi nguyện vọng ĐKXT là gần 43.000 (chiếm 8,1% tổng số thí sinh ĐKXT đợt 1); trong số thí sinh đăng ký thay đổi nguyện vọng ĐKXT tại các sở GD&ĐT là hơn 11.000, tại các trường ĐH, CĐ là gần 32.000. Việc thay đổi nguyện vọng ĐKXT chủ yếu tập trung vào khoảng 30 trường có số thí sinh ĐKXT vượt nhiều so với chỉ tiêu.

Ngày 25-8, các trường bắt đầu đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, PGS-TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), cho biết với các em chưa trúng tuyển đợt 1 thì cơ hội vào ĐH chưa phải là hết. Có khá nhiều trường ĐH-CĐ xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Thông tin liên quan đến xét tuyển nguyện vọng bổ sung sẽ được các trường cập nhật trên trang web của trường. Việc ĐKXT vào nguyện vọng bổ sung các em sử dụng các giấy báo điểm còn lại. Các em cần lưu ý là trong đợt xét tuyển bổ sung không được rút hồ sơ ra và điểm thi không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm