Đã có thí sinh được điểm 9 môn lịch sử

Trao đổi vớiPháp luật TP.HCM, GS-TS Trịnh Minh Thụ, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Thủy lợi (Hà Nội), cho biết trường bắt đầu chấm thi từ ngày 5-7 và đang chấm vòng một các môn tự luận. Hiện đã chấm được khoảng 40% (khoảng 6.000) số bài thi. Ngày 7-7 cũng chuẩn bị để chấm môn trắc nghiệm trên máy.

“Qua chấm vòng một, theo đánh giá của các giám thị thì phổ điểm năm nay đẹp, dải điểm cũng trải rộng. Môn toán phổ điểm chủ yếu từ 5-8 điểm, cũng có những bài thi đạt 9-10. Môn văn phổ điểm từ 5-7 điểm. Môn lịch sử có thí sinh được trên 9 điểm” – ông Thụ nói.

Theo ông Thụ, cán bộ chấm thi năm nay rất vất vả bởi cách chấm khó hơn vì đề phân loại thí sinh. Số lượng thí sinh lớn, đề thi nhiều tờ, đề rộng hơn. Hơn nữa, trong phòng thi trình độ thí sinh rất khác biệt. Có thí sinh tư duy làm bài thi của mình không rõ ràng, mạch lạc nên trình bày bài rất khó hiểu.

Dự kiến, khoảng 15-7, trường sẽ hoàn tất công tác chấm thi.

Còn tại cụm thi do Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội chủ trì, ông Kiều Xuân Thực, trưởng phòng đào tạo, cho biết trường đã chấm vòng một được hơn 2.000 bài thi môn toán và hơn 2.000 bài thi môn ngữ văn.

Phổ điểm hai môn toán, ngữ văn cũng tập trung từ 5-7 điểm. Điểm môn toán cao nhất hiện có tại cụm thi này là 9 điểm. Môn ngữ văn có thí sinh đạt điểm cao nhất là 8,5 điểm.

Đối với những môn trắc nghiệm thì trường nhờ Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) chấm. Riêng phần tự luận môn ngoại ngữ thì trường chấm.

GS-TS Nguyễn Phong Điền, trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết sau khi chấm thi môn toán ở một số phòng thi đã có bài thi đạt điểm 10. Phổ điểm trung bình của các bài thi trải dài từ 5 – 6 – 7 điểm. Tuy nhiên, cũng có nhiều bài thi, cán bộ chấm thi đã cho 0 điểm bởi viết vẽ linh tinh vào bài thi, thậm chí có bài thi chỉ viết chữ bài làm rồi để giấy trắng.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, cho biết theo quy chế, bài thi được chấm theo thang điểm 10, lấy đến 0,25 không quy tròn điểm. Năm nay vẫn phải chấm thi hai vòng độc lập Trong quá trình chấm thi sẽ đồng thời tiến hành chấm kiểm tra để nếu phát hiện những vấn đề cần thiết có thể bổ sung. “Chúng tôi cũng sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra trong quá trình để đảm bảo tính khác quan. Trong trường hợp cần thiết chúng tôi sẽ tiến hành chấm thẩm định để xử lý kết quả thi” – ông Trinh nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm