Tuyển sinh vào ĐH Luật TP.HCM: Bài kiểm tra không phải là bài thi

Tại buổi tọa đàm “Góp ý dự thảo quy chế kỳ thi THPT quốc gia 2015 do Bộ Giao dục – Đào tạo và Báo Thanh Niên tổ chức cuối tuần qua, bà Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng trường ĐH Luật TP.HCM thông tin như trên.

Bà Mai Hồng Quỳ cho biết: “Vấn đề gây xôn xao trong thời gian qua là có thông tin sau khi có kết quả THPT, ĐH Luật có tổ chức thi thêm một kỳ thi khác tại trường đối với các thí sinh trúng tuyển. Nay tôi khẳng định là trường chúng tôi không tổ chức bất cứ kỳ thi thêm nào cả mà chỉ là kỳ kiểm tra. Đây là ý tưởng nhà trường đã ấp ủ bao nhiêu năm rồi, năm nay mới có điều kiện triển khai.

Bài kiểm tra này sẽ không có gì nặng nề hay gây áp lực bởi nội dung kiểm tra là những kiến thức xã hội, địa lý, lịch sử, kinh tế... mà thí sinh được tích lũy từ nhỏ, đánh giá định hướng, nhận thức, đạo đức nghề nghiệp của các em, nhận thức về lẽ công bằng. Các em không phải học thêm hay luyện thi bất cứ một môn học nào. Đây chỉ là bài kiểm tra chứ không phải bài thi”.

Theo phương án tuyển sinh của trường, việc tuyển sinh sẽ được thực hiện trong hai bước:

Bước 1: Xét tuyển căn cứ vào điểm trung bình của ba năm học THPT (chiếm tỉ trọng 20%) và điểm thi THPT quốc gia (chiếm tỉ trọng 60%). Căn cứ số lượng thí sinh đăng ký, hội đồng tuyển sinh trường xét điểm từ cao xuống thấp để xác định điểm chuẩn xét tuyển và thông báo cho thí sinh đạt bước 1.

Bước 2: Thí sinh làm bài kiểm tra khả năng về tiếng Việt; kiến thức xã hội tổng hợp và tư duy logic (chiếm tỉ trọng 20% điểm trúng tuyển vào trường). Cấu trúc bài kiểm tra gồm hai phần trắc nghiệm và tự luận. Trong đó mỗi phần chiếm 50% số điểm của bài kiểm tra. Thời gian làm bài kiểm tra phần trắc nghiệm 45 phút, phần tự luận 60 phút. Nội dung các câu hỏi trong đề kiểm tra liên quan đến kỹ năng ngôn ngữ tiếng Việt; kiến thức tổng hợp về chính trị, xã hội, kinh tế, lịch sử, địa lý, nông thôn, giới tính; quan niệm của thí sinh về công bằng xã hội, quyền con người, đạo đức công dân; tư duy logic, khả năng lập luận.

Trường dự kiến công bố kết quả tuyển sinh vào đầu tháng 8 theo quy định của Bộ để những thí sinh không trúng tuyển có thể tiếp tục nộp đơn vào trường khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm