Đi thi từ 3 giờ sáng

Trường THPT An Nghĩa năm nay có 144 thí sinh (TS) dự thi tại cụm thi do Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM tổ chức. Do các địa điểm thi chủ yếu ở quận 1 và Bình Thạnh nên việc đưa đón các em khá khó khăn.

Ông Ngô Tấn Hưng, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay sau khi khảo sát nhu cầu đi lại của các em, trong trường có một nửa số học sinh (HS) sẽ do gia đình tự đưa đón hoặc nhờ người thân ở nội thành hỗ trợ trong những ngày thi. Còn số HS còn lại, trường được một doanh nghiệp hỗ trợ sáu xe đưa rước để đưa đón các em đi thi. Những ngày này, vì ở xa và phải di chuyển qua phà nên các em phải bắt đầu đi ở nhà từ 3 giờ sáng để đến điểm tập trung xe đưa rước và bắt đầu đi đến các điểm thi, chiều thi xong sẽ đón các em về.

Vì phần lớn HS đều có hoàn cảnh khó khăn, UBND xã đã hỗ trợ cho 76 em thuộc hộ nghèo và cận nghèo mỗi em 500.000 đồng, những em còn lại mỗi em 100.000 đồng để trang trải cho kỳ thi. Ngoài ra, những TS thuộc hộ nghèo và cận nghèo trong thời gian ôn thi cũng được UBND huyện hỗ trợ mỗi em 500.000 đồng để các em yên tâm học tập. Nhà trường cũng sẽ cử hai giáo viên đi cùng để đôn đốc và động viên tinh thần cho các em trong những ngày thi.

“Trong trường cũng có một em đang bị suy sụp tinh thần vì mẹ mới mất, có khả năng em sẽ không thể dự thi được. Vì thế, tôi và giáo viên chủ nhiệm đã xuống tận nhà để thăm hỏi, động viên tinh thần cho em để em này cố gắng vượt qua nỗi đau và có thể tham dự kỳ thi” - thầy Hưng cho hay.

Năm nay, toàn TP.HCM có 55.615 TS dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 (trực thuộc Sở). Trong đó có 52.523 TS thi để vừa xét tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, 2.275 TS thi chỉ để xét tốt nghiệp và 810 TS thi để xét ĐH-CĐ.

Tuy nhiên, tất cả địa điểm đặt hội đồng coi thi đều tập trung chủ yếu ở nội thành như quận 1, quận 5, Bình Thạnh, quận 10, quận 3... nên với những HS ở các vùng ngoại thành đi lại gặp không ít khó khăn.            

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm