Gặp chàng lính cứu hỏa Trang Thanh Nam tại điểm thi

Kết thúc hai môn thi Vật lý, hóa học của môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, gặp chúng tôi, Nam vui vẻ chia sẻ: “Chiều em đã ôn bài lại rồi, buổi tối em rảnh và không làm gì hết. Trong khi em đang ngủ thì nghe tin có cháy cần cứu hỏa nên em lập tức đi theo đội làm nhiệm vụ. Mặc dù nguyên tối hôm qua em thực hiện nhiệm vụ tới 5h30 sáng nhưng vẫn cố gắng đến điểm thi để làm bài. Em làm bài thi cũng trên trung bình, đề thi cũng không gây khó khăn gì cho em".

Trang Thanh Nam vừa ra khỏi phòng thi

Khi được hỏi về việc sao không xin phép cấp trên để ở nhà giữ sức mai đi thi, Nam trả lời: “Em nghĩ lúc đó anh em của mình còn chiến đấu trong đó nên mình không thể về được. Đơn vị của em nhận tin cháy đặc biệt tại cảng Sài Gòn nên em đã nhanh chóng đến hiện trường cháy triển khai đường vòi để phun vào đám cháy, người này mệt thì người kia thay ra. Em thấy lúc đó mọi người liều mình chiến đấu với giặc lửa nên bản thân em nghĩ mình là một chiến sĩ chửa cháy cũng cần phải cống hiến, khi thì nghĩ là phải dập tắt đám cháy trước đã rồi sẽ tham gia kì thi sau".

Nguyện vọng của em Nam là muốn vào Đại học phòng cháy chữa cháy để tiếp tục với công việc của em hiện tại. Trang Thạnh Nam hiện đang công tác tại phòng cảnh sát phòng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên sông, thuộc cảnh sát phòng cháy chữa cháy TPHCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm