Hà Nội: 13.000 tình nguyện viên sẽ tham gia tiếp sức mùa thi

Hội nghị triển khai chương trình tiếp sức mùa thi năm 2016 ở Hà Nội đã diễn ra  sáng nay 26-6.

Năm 2016, là năm thứ 15 Thành đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi. Với phương châm “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, chương trình được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa với hai giai đoạn hoạt động cao điểm, cụ thể:

Giai đoạn 1 là giai đoạn tiếp sức mùa thi, năm nay có sự tham gia của gần 13.000 tình nguyện viên (trong đó có 3.000 tình nguyện viên cấp TP), được phủ khắp 104 điểm trên địa bàn TP. Tập trung tại các điểm trung chuyển xe buýt, các tuyến xe buýt, năm cụm thi đại học gồm (74 điểm thi) và một cụm thi tốt nghiệp với (31 điểm thi tại 23 quận, huyện).

Hội nghị triển khai chương trình tiếp sức mùa thi năm 2016 diễn ra trong sáng nay 26-6.

Chương trình năm nay dự kiến hỗ trợ trên 75.000 thí sinh và người thân tham gia kỳ thi THPT Quốc gia tại Hà Nội với những nội dung tiêu biểu sau: Hỗ trợ thông tin, hỗ trợ đi lại, hỗ trợ các vật dụng cần thiết (dự kiến sẽ cung cấp miễn phí khoảng: 50.000 bản đồ và tài liệu tư vấn, 150.000 chai nước, 10.000 quạt cầm tay và các vật dụng tiện ích khác).

Giai đoạn 2 là giai đoạn tiếp sức tới trường, chương trình dự kiến vào thời điểm nhập học của các tân sinh viên (từ ngày 30-8 đến hết ngày 5-9-2016) với sự tham gia của 10.000 tình nguyện viên và hỗ trợ cho gần 200.000 tân sinh viên đến trường và nhập học thuận lợi.

Các thông tin được thường xuyên tổng hợp và đăng tải trên website chính thức của chương trình: http://tiepsucmuathi.edu.vn.

 

Nhằm hỗ trợ trực tiếp và hỗ trợ sâu cho các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt của các tỉnh, thành trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ, học viện và trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội phối hợp, hợp tác với 29 tỉnh (thành) Đoàn khu vực phía Bắc và các tỉnh từ Quảng Trị trở ra tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” năm 2016. Với các nội dung chính: Tổ chức gặp mặt, tặng quà, động viên các tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các tỉnh về Hà Nội nhập học.

Tuyển chọn và phân công một tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ một tân sinh viên trong suốt quá trình về Hà Nội nhập học cũng như trong giai đoạn đầu học tập và làm quen với môi trường sống tại Hà Nội. Giới thiệu chỗ ở miễn phí hoặc giá rẻ cho các tân sinh viên, hỗ trợ thủ tục đăng ký tạm trú cho tân sinh viên, xã hội hóa, trao tặng học bổng cho các tân sinh viên...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm