Không nhiều thí sinh chọn xét tuyển riêng

Năm nay hồ sơ Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM tăng mạnh. Riêng hồ sơ nộp tại trường đến thời điểm này là trên 1.200 bộ trong khi năm ngoái chỉ 155 bộ. Ngược lại, Trường ĐH Tài chính - Marketing mới chỉ nhận được gần 700 hồ sơ. Ông Châu Minh Quí, Phó trưởng phòng Đào tạo nhà trường, cho biết số hồ sơ nộp tại trường giảm nhiều so với năm ngoái. Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM nhận được hơn 500 hồ sơ, nhiều hơn các năm.

Với các trường có đề án tuyển sinh riêng, thí sinh cũng có chọn lựa cũng khác nhau. Chẳng hạn, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đến nay chỉ nhận được trên 1.200 hồ sơ, trong đó chưa đến 100 hồ sơ xét tuyển theo đề án tuyển sinh riêng của trường. Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM đã nhận được khoảng 25.000 hồ sơ, cao hơn năm ngoái. Tuy nhiên, ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT, cho biết hầu như không có hồ sơ xét tuyển học bạ theo đề án tuyển sinh riêng của các trường.

Trong khi đó, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng lại nhận được khá nhiều hồ sơ. Đến thời điểm này hồ sơ tại trường nhận được gần 1.000 bộ, tăng gấp 3 lần so với năm ngoái. Trong đó, hầu hết thí sinh đều chọn cả hai phương thức thi ba chung và xét tuyển học bạ theo đề án tuyển sinh riêng của trường.

Theo Đăng Nguyên - Hà Ánh (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm