Kỳ thi tốt nghiệp THPT: Bảo đảm nghiêm túc, thuận tiện cho thí sinh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT quốc gia ngày 21-5 tại Hải Dương.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ GD&ĐT tiếp tục lắng nghe ý kiến, trả lời các thắc mắc của người dân một cách cặn kẽ. Bên cạnh đó, quan tâm đến việc đi lại của thí sinh các tỉnh miền núi, kiểm tra những tỉnh vừa có cụm thi do các trường ĐH tổ chức vừa có cụm thi do Sở GD&ĐT tổ chức. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ cần có đánh giá sau khi ban hành đề thi minh họa và thi thử tại TP.HCM, đồng thời nghiên cứu về phần mềm tuyển sinh để người dân nắm rõ về việc sử dụng, giúp hạn chế việc đi lại cho thí sinh, đảm bảo cho các trường tuyển sinh thuận lợi.

Theo Bộ GD&ĐT, năm nay cả nước có hơn một triệu thí sinh đăng ký kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Trong đó có hơn 279.000 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT, chiếm 27,8%; số thí sinh dự thi với hai mục đích xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào ĐH-CĐ hơn là 590.000, chiếm 59%. Ngoài ra, hơn 132.000 thí sinh tự do (đã tốt nghiệp các năm trước) chỉ đăng ký để xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ, chiếm 13,2%.

Thống kê theo môn đăng ký dự thi, có gần 960.000 thí sinh đăng ký thi môn toán; 937.300 thí sinh thi môn ngữ văn và 743.000 thí sinh đăng ký thi môn ngoại ngữ. Về các môn tự chọn, vật lý có nhiều thí sinh đăng ký thi nhất, ít nhất là lịch sử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm