Nữ sinh tiếp sức TS khiếm thính bằng ngôn ngữ ký hiệu

Được biết, cô gái tình nguyện viên dễ thương ấy chính là Lê Thị Thùy Trang (sinh viên năm 3, Đại học Sư phạm TPHCM). Qua trò chuyện, Thùy Trang chia sẻ: “Lần đầu gặp hai em thí sinh khiếm thính đến làm thủ tục và nghe quy chế hôm 21/6, em thấy hai bạn tỏ ra khá lúng túng trong việc tìm phòng thi và nghe giáo viên phổ biến quy chế thi mà không biết phải nhờ ai giúp đỡ. Cũng may em đang học ngành giáo dục đặc biệt và cũng từng tiếp xúc với các bạn khiếm thính, có biết đôi chút về ngôn ngữ kí hiệu nên đã ra hỗ trợ cho hai bạn hiểu về lịch thi, phòng thi và nhắc nhở hai bạn đến đúng giờ". 

Thùy Trang đang nói chuyện bằng ngôn ngữ ký hiệu với thí sinh Minh Tú. Ảnh: Minh Tâm 

Qua lời kể của Thùy Trang, hôm nay thi môn tổ hợp khoa học tự nhiên nên chỉ có mình thí sinh Lê Minh Tú đến còn bạn Linh thì ngày mai mới đến thi. Lê Minh Tú hiện đang học tại Trung Tâm bảo trợ và dạy nghề cho người khuyết tật ở quận 3. Vì bị khiếm thính nên việc học tập của Tú cũng rất khó khăn, mặc khác do không hiểu về trường mình đến dự thi nó như thế nào nên Tú tỏ ra rất lúng túng và lo sợ. Nhờ có Thùy Trang hỗ trợ cho Tú bằng ngôn ngữ kí hiệu mà Tú mới hoàn tất tốt kì thi lần này.

“Hôm nay em làm bài thi cũng khá tốt. Em rất là vui vì có chị tình nguyện biết nói chuyện với em bằng ngôn ngữ kí hiệu và hỗ trợ cho em thi. Em cảm ơn các anh chị tình nguyện đã hỗ trợ và hướng dẫn em vào phòng thi, nắm hết những kí hiệu ngôn ngữ để em có thể giao tiếp và làm bài thi tốt.”-Thí sinh khiếm thính Lê Minh Tú vui mừng chia sẻ.

Sau khi hỗ trợ xong cho thí sinh Tú ra về, Thùy Trang vui vẻ chia sẻ: “Em cũng không biết là tại điểm thi của mình lại có trường hợp như vậy, khi giúp hai bạn ấy em cảm thấy rất vui và tiếp thêm sức mạnh cho em làm tình nguyện tại điểm thi. Em thấy rất hạnh phúc khi mình vận dụng những điều mình đã học vào cuộc sống, nhất là làm tình nguyện trong thời gian còn là sinh viên". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm