Thí sinh có thể đển Sở GD-ĐT hoặc trường THPT để điều chỉnh nguyện vọng

Ông Ga cho biết để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh, nhất là các thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT), Bộ GD&ĐT đề nghị các trường ĐH-CĐ tiếp tục cho thí sinh đăng ký xét tuyển và thay đổi nguyện vọng theo quy định của Quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy.

Theo đó, các trường phối hợp của các sở GD&ĐT tạo điều kiện cho thí sinh có nguyện vọng rút hồ sơ ĐKXT và nộp vào trường khác. Thí sinh có thể trực tiếp rút hồ sơ tại trường (theo quy định hiện hành) hoặc có thể tới sở GD&ĐT địa phương hoặc tới các trường THPT do sở GD&ĐT quy định để nộp hồ sơ đề nghị điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Hồ sơ gồm: Đơn đề nghị thay đổi nguyện vọng ĐKXT (theo mẫu 1 kèm theo công văn này), Giấy biên nhận thu hồ sơ của trường cũ hoặc Phiếu báo phát chuyển Hồ sơ ĐKXT của Bưu điện.

Đối với các Sở GD&ĐT, đến hết ngày 20-8, tổ chức thu nhận hồ sơ thay đổi nguyện vọng ĐKXT của thí sinh; cập nhật vào phần mềm quản lý tuyển sinh các thông tin thay đổi nguyện vọng của thí sinh.

Ông Ga cũng yêu cầu các trường ĐH, CĐ thường xuyên cập nhật thông tin điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT do sở GD&ĐT chuyển lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ. Đồng thời, tếp nhận danh sách thí sinh đề nghị rút hồ sơ và cập nhật vào phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ để đưa thí sinh ra khỏi danh sách ĐKXT của trường.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT, các trường ĐH-CĐ tinh thần khắc phục khó khăn, tạo thuận lợi nhất có thể cho học sinh và tổ chức thực hiện nghiêm túc việc rút và điều chỉnh nguyện vọng cho thí sinh. HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.