Thí sinh đạt 10 điểm môn vật lý nhưng trượt tốt nghiệp PTTH

Mặc dù kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2016 môn vật lý đạt 10 điểm nhưng thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng (18 tuổi, cựu học sinh Trường THPT Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) lại trượt tốt nghiệp THPT vì môn toán được 0 điểm.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 vừa qua, thí sinh Hùng dự thi tại Cụm thi Vinh (Nghệ An) do Trường ĐH Vinh tổ chức. Kết quả thi em Hùng đạt môn vật lý đạt 10 điểm, môn hóa học 8 điểm và môn Toán 0 điểm. Do bị điểm "chết" môn toán nên em Hùng đã trượt tốt nghiệp THPT.

Thí sinh đạt 10 điểm môn vật lý nhưng trượt tốt nghiệp PTTH ảnh 1
Thi sinh dự thi môn toán tại điểm thi Trường ĐH Vinh, Cụm thi Vinh (TP Vinh, Nghệ An)

Ông Phan Bá Nguyễn, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Hiếu, cho biết: "Trong ba năm học THPT, thí sinh Hùng có học lực ở mức trung bình yếu, thường xuyên phải thi lại".

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, cô giáo chủ nhiệm đã khuyên em Hùng với học lực không khá nên đăng ký thi ở cụm thi địa phương. Tuy nhiên, em Hùng cho rằng đăng ký thi ở Cụm thi Vinh để xuống TP Vinh "thi cho biết thành phố".

Sau đó, khi họp phụ huynh cuối năm học, mẹ của Hùng có nguyện vọng đổi cụm thi cho con về thi ở cụm thi địa phương nhưng lúc này đã muộn.

Hôm nay, nhiều người đang bàn tán xôn xao, đặt nghi vấn vì tại sao một học sinh có học lực trung bình yếu lại đạt điểm 10 môn vật lí, liệu có phải do sai sót hay vì lý do nào khác?

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Vinh, kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại cụm thi Vinh có bốn thí sinh đạt 10 điểm môn vật lý, ba thí sinh đạt điểm 10 môn toán và một thí sinh đạt điểm 10 môn sinh học; có sáu thí sinh bị điểm 0 (trong đó, bốn trường hợp môn toán, một môn lịch sử và một môn địa lý). Riêng môn ngoại ngữ có 10.588/18.585 thí sinh có điểm 0 phần tự luận (chiếm 57%, kỳ thi năm 2015 là 71%).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.