Thí sinh đội mưa làm thủ tục thi

Tại Cần Thơ, khoảng 13 giờ 30, cơn mưa bất chợt đổ xuống khiến thí sinh phải đội mưa được phụ huynh chở đến điểm thi làm thủ tục. Những thí sinh nhà gần thì tự mình đi đến điểm thi mà không cần người thân đưa đón. 

Thí sinh đội mưa làm thủ tục thi ảnh 2

Thí sinh tại Cần Thơ vội vã đi trong mưa đến điểm thi cho kịp giờ làm thủ tục. Ảnh: HẢI DƯƠNG 

Điểm thi Trường Lương Thế Vinh (Cần Thơ) là điểm thi của hơn 700 thí sinh tự do, trong đó có nhiều thí sinh trong màu áo xanh của quân đội. 

Điểm thi Trường THCS Lương Thế Vinh, TP Cần Thơ. Ảnh: HD

Tại TP.HCM, thời tiết tương đối mát mẻ nên thí sinh đến các điểm thi khá vui vẻ, thoải mái. Điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (quận Thủ Đức), dù chưa đến giờ nhưng có khá đông học sinh đến tập trung. 

Thí sinh đội mưa làm thủ tục thi ảnh 5

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân tranh thủ xem lại thông tin trong hồ sơ thi của mình. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Xem danh sách phòng thi. Ảnh: PĐ

Nghiên cứu sơ đồ phòng thi. Ảnh: PĐ

Tại điểm thi THPT Trưng Vương, nhiều thí sinh đã có mặt từ rất sớm để xem phòng thi, số báo danh. Đặc biệt, có bạn còn tranh thủ giờ chờ làm thủ tục thi để ôn lại bài thi vào ngày mai. Em Nguyễn Đình Nhã Uyên, THPT Trưng Vương cho biết: “Em đã chuẩn bị mọi thứ kĩ càng rồi, hôm nay em chỉ đến làm thủ túc thi, xem phòng và số báo danh. Còn bài thi thì nhìn chung em đã chuẩn bị khá ổn rồi, vì học không bao giờ là đủ hết. Em cảm thấy rung lắm vì mai là thi rồi, năm nay đề có sự thay đổi nên em nghĩ đề thì sẽ khó, nhưng không sao rồi mọi thứ cũng sẽ ổn".

Trong khi các tỉnh phía Nam, thí sinh đội mưa đi làm thủ tục thi thì tại Hà Nội, thời tiết lại đang rất đẹp. Hình ảnh chúng tôi ghi nhận được tại điểm thi THPT Trung Văn (Hà Nội).

Thí sinh đội mưa làm thủ tục thi ảnh 10

Thí sinh đội mưa làm thủ tục thi ảnh 12

Kiểm tra thông tin trên hồ sơ dự thi. Ảnh: Phi Hùng Thí sinh đội mưa làm thủ tục thi ảnh 13

Ảnh: Phi Hùng 

Thí sinh đội mưa làm thủ tục thi ảnh 14

Ảnh: Phi Hùng 

Thí sinh đội mưa làm thủ tục thi ảnh 15

Dò thông tin thí sinh trên hồ sơ dự thi. Ảnh: Phi Hùng 

Thời tiết tại Đà Nẵng rất oi, nóng bức khiến nhiều thí sinh đến điểm thi cũng khá vất vả.

Tại điểm thi trường THPT Trần Phú, Đà Nẵng có nhiều thí sinh đến trễ trong buổi chiều hôm nay và lo lắng khi đến cuối buổi vẫn chưa xác định được phòng thi của mình.

Thí sinh chỉnh sửa sai sót tại điểm thi trường Trần Phú, Đà Nẵng. Ảnh: Kiều Vũ 

Ba của thí sinh Nguyễn Hoàn Hải Nam (lớp chuyên Hóa, trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) ngồi đợi con bên ngoài trường tâm sự: “Kì thi tổ chức tại trường học em nó theo học luôn nên tâm lý con tôi cũng thoải mái, phụ huynh chúng tôi đỡ lo lắng. Như chiều nay, dù chỉ làm thủ tục nhưng tôi cũng xin nghỉ làm để đưa con đi. Vì kì thi rất quan trọng nên ở nhà gia đình luôn hết sức tạo điều kiện tốt nhất cho em nó ôn luyện, chuẩn bị. Con tôi đăng ký hai nguyện vọng thôi, Học viện Báo chí và Học Viện Ngoại giao ở Hà Nội ".

Phụ huynh của em Lê Việt Tuấn (Lớp chuyên Lý, trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) cũng đang đứng đợi con ngoài điểm thi cho biết: “Kì thi thử vừa rồi, con tôi được tổng điểm 3 môn là 25 điểm nên nó cũng tự tin hơn. Con tôi đăng ký 2 nguyện vọng vào trường Đại học Kinh tế và Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng. 

Sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Ảnh: Kiều Vũ

Thí sinh đội mưa làm thủ tục thi ảnh 19

Thí sinh đội mưa làm thủ tục thi ảnh 20

Làm thủ tục thi xong các em học sinh bị mắc mưa to, đứng đợi phụ huynh đón về. Trong ảnh: Thí sinh tại điểm thi THPT Tân Bình, quận Tân Phú. Ảnh: PHƯƠNG ANH 

Trong chiều nay, gần 18000 thí sính đã đến điểm đăng kí dự thi để hoàn thành các thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi. Cũng trong sáng nay, Ban Vận chuyển đề thi cùng với lực lượng công an bảo vệ được phân làm 6 tuyến để nhận đề tại Khách sạn Khải Hoàn và giao đề cho 43 điểm thi. 

Sở GD&ĐT Quảng Nam cũng cho biết đã thành lập 7 đoàn thanh tra lưu động các điểm thi để đảm bảo một kì thi diễn ra nghiêm túc

Các thí sinh làm thủ tục thi tại Quảng Nam chiều 21-6. Ảnh HT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm