Thí sinh hy vọng đề hóa không... dài

Thí sinh chuẩn bị vào thi môn hóa chiều 3-7. Ảnh: Phi Hùng

Em Nguyễn Ngọc Linh, thí sinh tự do thi tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, chia sẻ để đạt được điểm trung bình thì dễ, tuy nhiên để xét ĐH thì cần có một lượng kiến thức tương đối lớn, vì vậy Linh chưa có được tự tin lắm đối với môn hóa học trong chiều nay.

Cũng theo Linh, với môn thi vật lý trong chiều qua, em tự tin đạt được 7,5 điểm đây là mức điểm khá cao với một thí sinh dự thi để xét tuyển ĐH. Nhưng Linh cũng đưa ra cảm nhận của mình về đề thi môn vật lý đó là đề thi tương đối dài, kiến thức khá ôm đồm, “đọc đề hết lượt cũng hết thời gian, hy vọng đề hóa chiều nay sẽ không như vậy, em sẽ cố gắng làm hết khả năng có thể”, Linh nói.

Ảnh: PHI HÙNG

Còn thí sinh Cao Thế Sơn khá tự tin vào môn thi chiều nay, bởi đây là môn học Sơn cảm thấy học khá nhất trong các môn tự nhiên. Sơn chia sẻ đối với môn hóa cũng giống như các môn như toán, lý thì khó nhất đó là phần tính toán, nhớ được các công thức, sau đó vận dụng vào bài thi của mình. Đối với phần lý thuyết thì đòi hỏi thí sinh phải chăm chỉ là được. Tuy tự tin là vậy nhưng thí sinh này cũng chỉ tự tin đặt ra mục tiêu sẽ đạt được 6 điểm đối với môn thi này trong chiều nay. Sơn cho biết mình sẽ xét tuyển vào Trường CĐ Thú Y (Xuân Mai - Hà Nội).

Báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2016 trong buổi sáng hôm nay tổng số thí sinh đến dự thi môn địa lý trên cả nước là 430.631/ 436.534 thí sinh đã đăng ký, đạt tỉ lệ 98.65%.

Tổng số thí sinh vi phạm kỷ luật: 30 đình chỉ thi (cụm thi tốt nghiệp: 2 và cụm thi đại học: 28), 1 khiển trách và 4 cảnh cáo.

Theo báo cáo của các cụm thi, buổi thi sáng 3-7-2016 về cơ bản đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế, thời tiết nhìn chung khí hậu khá mát mẻ; giao thông ở các thành phố lớn thông suốt, không xảy ra ách tắc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.