Thí sinh “than“: Đề hóa khó!

Thí sinh “than“: Đề hóa khó! ảnh 1
Thí sinh tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm Hà Nội sau phần thi môn hóa học kỳ thi THPT quốc gia 2016 chiều 3-7. Ảnh: PHI HÙNG

Từ điểm thi Trường ĐH Sư phạm Hà Nội bước ra, em Hoàng Công Hiếu làm bài thi mã đề 951: “Mấy câu cuối tương đối khó, em không chắc mình làm đúng". Hiếu chỉ tự tin mình đạt được mức điểm trên trung bình một chút.

Thí sinh Nguyễn Thị Thủy cho biết đề thi năm nay khó hơn năm ngoái và có sự phân hóa rõ rệt, 30 câu đầu tương đỗi dễ dàng vượt qua. Nhưng từ câu 30 trở đi khó dần đều. Theo nhận định của Thủy thì đây là những câu dành cho những học sinh có học lực khá trở lên. Chính vì vậy thí sinh này không tự tin đưa ra được số điểm mình đã sẽ dành được đối với môn thi này. 

Theo Phan Văn Khải, trong đề thi vật lý năm nay, nếu thí sinh nào không tinh ý, rất dễ làm nhầm, bởi trong bài có câu số đếm thí sinh rất dễ "bị lừa". Cũng giống quan điểm của các bạn thí sinh thi môn vật lý, từ khoảng câu thứ 25 trở đi mức độ khó tăng dần. Khải tự tin mình làm được từ 6,5 điểm trở lên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.