Trắng đêm trước giờ G

Số học sinh có mặt đầy đủ, chỉ khác là không có tiếng giảng bài của giáo viên mà các học sinh tự ôn bài là chính. Các em cặm cụi giải từng bài tập, viết từng câu văn. Thi thoảng giáo viên trông lớp mới lên tiếng nhắc em nào đó thiếu tập trung hoặc giải đáp thắc mắc khi các em hỏi bài. Tại chỗ từng học sinh ngồi, từng chồng sách được đặt sẵn để hỗ trợ ôn tập khi cần (ảnh).

Các em đã học ôn như vậy từ sau tết. Ban ngày, các em được thầy cô hướng dẫn ôn tập, giao đề về làm. Buổi tối, từ 18 giờ 30, các em tập trung đầy đủ tại lớp để ôn bài. Các em cứ cặm cụi học như thế đến 22 giờ 30 đối với những học sinh bán trú và đến 23 giờ đối với những em nội trú.

Các học sinh trường THPT Nhân Việt (quận Tân Phú, TP.HCM) đang ôn bài thi. Ảnh: PA

Những ngày cuối tuần qua, một số học sinh đã tranh thủ tổ chức liên hoan vào đêm khuya để tạm biệt thầy cô và bạn bè. Một học sinh cho hay vì lịch ôn dày đặc, thầy cô cũng bận bịu nên chỉ tranh thủ liên hoan vào buổi tối.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, tổng quản nhiệm nội trú của trường, cho hay do thời gian hạn chế nên hầu hết các em tranh thủ cả ngày lẫn đêm ở trường để ôn thi. “Ngày nào cũng ôn cả ngày lẫn đêm nhưng nhiều em vẫn cảm thấy chưa đủ. Rời lớp đã nửa đêm nhưng các em về phòng lại tiếp tục ôn đến 2, 3 giờ sáng. Phải đến khi các thầy quản nhiệm đi kiểm tra và nhắc nhở thì các em mới chịu tắt đèn đi ngủ. Thế mà mới 4, 5 giờ sáng, các em đã dậy để tiếp tục ôn bài. Thấy các em quyết tâm như thế mà vừa mừng vừa lo, chỉ mong các em sẽ có kết quả như mong muốn” - thầy Dũng nói.

PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm