Xét tuyển ĐH sẽ ‘gay cấn’ vào cuối tuần này

Tuy nhiên, đại diện các trường ĐH đánh giá đây chưa phải là cao trào của kỳ xét tuyển, vì số hồ sơ xét tuyển vào các trường dù khá cao nhưng chưa phải là cao nhất.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cho biết tính đến ngày 9-8, trường đã nhận khoảng 5.000 hồ sơ xét tuyển, trong đó có khoảng 700 hồ sơ nộp qua đường bưu điện. Dự kiến thời điểm gay cấn nộp hồ sơ xét tuyển diễn ra từ ngày 15 đến 17-8. Trường đưa ra nhận định ngưỡng điểm an toàn của 13 ngành bậc ĐH của trường dao động từ 15 đến 16,5 điểm, bậc CĐ là 12 điểm.

ThS Lê Ngọc Tứ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cũng cho biết tính đến ngày 9-8, trường đã nhận hơn 5.500 hồ sơ xét tuyển trên tổng chỉ tiêu 3.300, nhìn tổng thể nguồn tuyển khá dồi dào. Phần lớn thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển đều có định hướng ngành sư phạm ngay từ đầu nên mặt bằng điểm khá cao. Bốn ngành “hot” gồm sư phạm toán, lý, hóa, tiếng Anh dự kiến điểm xét tuyển ba môn (môn chính nhân hệ số 2) của thí sinh phải đạt từ 29,5 đến 30 điểm mới “có cửa” vào các ngành này.

PHONG ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm