TP.HCM: Chi 2,2 tỉ đồng dạy bơi cho học sinh Cần Giờ

Ngày 22-2, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết đã có thông báo truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong giao Sở Tài chính hướng dẫn UBND huyện Cần Giờ cấp kinh phí cho huyện này phổ cập học sinh ở huyện bơi lội.

Theo đó, TP.HCM đồng ý cấp 2,2 tỉ đồng cho huyện Cần Giờ thực hiện việc phổ cập cho các em học sinh bơi lội trong giai đoạn từ nay đến năm 2020.

Sáng 22-2, ông Võ Hoàng Kiệt, Chánh Văn phòng UBND huyện Cần Giờ, thông tin thêm với Pháp Luật TP.HCM: “Do đặc thù ở huyện tiếp giáp với sông nước nên việc trang bị kỹ năng bơi lội cho các em học sinh là rất cần thiết. Thực tế nhiều em học sinh không đủ điều kiện nên không thể tự trang bị kỹ năng này nên huyện đề xuất được hỗ trợ cho các em ở tất cả các bậc học”.

Theo ông Kiệt, ở huyện cũng thiếu thốn cơ sở vật chất trong việc dạy bơi cho các em học sinh. Cụ thể, chỉ mỗi ở khu vực trung tâm của huyện là có hồ bơi và hầu hết các trường đều không có.

“Ở hồ bơi này, chỉ các học sinh của các gia đình có kinh tế khá giả mới có thể vào bơi. Nhiều học sinh còn lại thì không đủ điều kiện kinh tế và gia đình của các em không thể trang bị cho bị kỹ năng quan trọng này cho các em. Đây là một trong các lý do mà huyện kiến nghị TP.HCM cấp kinh phí để huyện phổ cập kỹ năng bơi lội cho các em học sinh” - ông Kiệt nói thêm.

Số học sinh tử vong do đuối nước chiếm tỉ lệ khá cao trong số các em tử vong do tai nạn thương tích nên việc trang bị kỹ năng bơi lội cho các em là rất cần thiết. Ảnh: Internet

Ông Kiệt cũng cho biết huyện sẽ phân loại các diện học sinh và chọn ra những em học sinh nghèo để tổ chức các lớp học bơi tập trung cho các em. Ông Kiệt nói: “Về lâu dài, huyện sẽ đầu tư, kêu gọi các trường đầu tư các hồ bơi nhưng trước mắt, huyện sẽ sử dụng hồ bơi hiện có để phổ cập kỹ năng bơi lội cho các em học sinh”.

Cần Giờ là địa bàn nhiều sông nước nhưng số học sinh biết bơi không nhiều. Ngay như Trường Tiểu học Thạnh An nằm trên xã đảo của huyện Cần Giờ, hằng ngày học sinh đi học phải đi đò qua sông, trong khi nhiều em học sinh không biết bơi sẽ rất nguy hiểm cho các em khi không may xảy ra sự cố. Thực tế cho thấy dạy bơi cho các em là yêu cầu rất cần thiết nhưng ở các vùng nghèo này, các em không có điều kiện học bơi để trang bị cho mình kỹ năng sinh tồn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm