TP.HCM: Chú trọng bồi đắp lý tưởng sống cho học sinh

Theo báo cáo của Sở, toàn TP có 2.010 trường học thuộc tất cả cấp học với hơn 1,6 triệu học sinh (HS) theo học và hơn 78.000 giáo viên đứng lớp. 100% các trường đều được kết nối mạng Internet, hơn 4.400 HS đạt danh hiệu HS giỏi các cấp và thành tích cao ở các cuộc thi trong và ngoài nước, triển khai có hiệu quả đề án phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông, xây dựng mô hình trường tiên tiến, 100% giáo viên biết sử dụng các phần mềm vào dạy học… TP.HCM cũng là địa phương đầu tiên thực hiện thí điểm giữ trẻ 6-18 tháng tuổi tại tám quận, huyện.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao nỗ lực của TP trong việc đáp ứng đủ chỗ học cho con em trước áp lực cao về tốc độ gia tăng dân số. TP không ngừng có những giải pháp đột phá trong việc đẩy mạnh xã hội hóa, đổi mới phương pháp giảng dạy, đi đầu xây dựng mô hình trường tiên tiến, hiện đại. Thứ trưởng đề nghị TP cần tiếp tục có những giải pháp đồng bộ, chủ động phát huy những thành tích, sáng kiến đạt được để ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học. Tuy nhiên, TP cũng cần chú trọng hình thành năng lực, phẩm chất, bồi đắp lý tưởng và giá trị sống cho HS.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân biểu dương những nỗ lực, phấn đấu của ngành giáo dục TP trong sự nghiệp trồng người. Ngành giáo dục TP đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, trở thành điển hình đi đầu trong cả nước. Chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng cho hay TP sẽ tiếp tục đầu tư để xây dựng, mở rộng mạng lưới trường lớp, tạo cơ chế khuyến khích xã hội hóa và có chính sách phát triển đội ngũ nhà giáo hơn nữa. Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu trong năm học mới, ngành giáo dục tiếp tục tập trung xây dựng và nhân rộng mô hình trường học tiên tiến, hiện đại. Trong đó, chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống lành mạnh, ý thức tuân thủ pháp luật, tự học, tự rèn luyện cho HS. Nhà trường, giáo viên không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo điều kiện cho HS nghiên cứu khoa học, gắn lý thuyết với thực tế, phát huy sáng tạo, tìm tòi cho các em, đưa giáo dục TP đi lên cả về số lượng lẫn chất lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm