TP.HCM công bố các khoản thu năm học mới

Chiều 27-8, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, đã ký văn bản hướng dẫn các trường thực hiện các khoản thu năm học 2012-2013.

Học phí không tăng

Học phí các cấp giữ nguyên, không tăng. Trong đó, năm học này không thu tiền cơ sở vật chất.

Các trường THPT Lê Quý Đôn, Nguyễn Hiền, Nguyễn Du thực hiện thu học phí theo “mô hình trường tiên tiến theo xu thế hội nhập”. Cụ thể, Trường THPT Lê Quý Đôn: Lớp 10: 890.000 đồng/học sinh/tháng; lớp 11: 850.000 đồng/học sinh/tháng; lớp 12: 900.000 đồng/học sinh/tháng.

Các trường THPT Nguyễn Hiền, Nguyễn Du trong năm học 2012-2013 tạm thu theo mức thu của Trường THPT Lê Quý Đôn. Sau đó, Sở GD&ĐT căn cứ vào phương án thu chi của các trường để trình UBND TP phê duyệt mức thu phù hợp với tình hình thực tế.

TP.HCM công bố các khoản thu năm học mới ảnh 1

Ngay những ngày đầu năm học, nhiều trường đã thông báo đến phụ huynh các khoản đóng góp. (Ảnh chụp sáng 16-8, tại Trường Tiểu học Huỳnh Mẫn Đạt, quận 5). Ảnh: PHẠM ANH

Đối với Trường Mầm non Nam Sài Gòn và THPT Nam Sài Gòn, trong thời gian xây dựng mức thu học phí phù hợp với loại hình thực hiện đơn vị sự nghiệp tự bảo đảm chi phí hoạt động để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt thì tiếp tục thực hiện theo mức thu của năm học 2011-2012. Tổng số tháng thu học phí là chín tháng/năm học, học phí được thu theo từng tháng.

Thu hộ: Phải thỏa thuận, công khai

Riêng các khoản thu mang tính chất thu hộ-chi hộ để mua sắm phục vụ trực tiếp cho học sinh học tập, sinh hoạt như quần áo đồng phục, quần áo thể dục thể thao… ngay từ đầu năm học các đơn vị cần thống nhất chủ trương với phụ huynh học sinh để có cơ sở lựa chọn và quyết định hình thức tổ chức thích hợp. Nhà trường tính toán các khoản thu đảm bảo thu đủ bù chi và sử dụng đúng mục đích thu, thực hiện công khai kế hoạch thu-chi của từng khoản thu hộ-chi hộ đến phụ huynh học sinh trước khi thực hiện thu.

Những khoản đóng góp được thỏa thuận giữa nhà trường và cha mẹ học sinh để thực hiện một số nhiệm vụ thay cha mẹ học sinh trong công tác nuôi, dạy học sinh như tiền tổ chức phục vụ bán trú; tiền vệ sinh bán trú; thiết bị, vật dụng phục vụ học sinh bán trú; tiền ăn, tiền nước uống; tiền học môn năng khiếu, môn tự chọn yêu cầu phải có thỏa thuận với phụ huynh học sinh về chủ trương, công khai mức thu, nội dung chi đảm bảo nguyên tắc thu đủ bù chi.

Những khoản đóng góp tự nguyện của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân để hỗ trợ cơ sở vật chất nhà trường, các cơ sở giáo dục tổ chức thu và việc quản lý, sử dụng cần đáp ứng các nguyên tắc về việc hướng dẫn quản lý, sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện cho các cơ sở GD&ĐT của Bộ GD&ĐT.

Việc thu phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh do cuộc họp đầu năm của cha mẹ học sinh quyết định, không sử dụng để hỗ trợ các hoạt động dạy học và giáo dục, khen thưởng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Các đơn vị sử dụng vốn kích cầu thu từng tháng, không thu gộp theo học kỳ hoặc theo năm học.

TP.HCM công bố các khoản thu năm học mới ảnh 2

QUỐC VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm