TP.HCM ráo riết tuyển giáo viên cho năm học mới

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP, sau hơn một tháng thông báo tuyển dụng, Sở đã nhận được gần 1.300 hồ sơ dự tuyển. Đáng nói, hồ sơ nộp nhiều dồn chủ yếu vào các vị trí là GV giảng dạy các môn chính như toán, văn, hóa, lý.

Tuy những vị trí này tuyển số lượng không nhiều nhưng số hồ sơ nộp vào gấp 5-7 lần. Cụ thể như môn hóa chỉ tuyển 21 GV nhưng hồ sơ nộp tính đến nay đã lên đến hơn 140 hồ sơ, môn toán tuyển 34 GV nhưng có đến 197 hồ sơ nộp vào, môn lý tuyển 16 GV nhưng có đến gần 160 hồ sơ dự tuyển…

Một cán bộ Sở cho hay so với năm ngoái, số lượng GV cần tuyển năm nay giảm khá nhiều. Độ chênh giữa hồ sơ dự tuyển và số lượng cần tuyển ở những môn dạy chính khá cao nhưng là hiện tượng bình thường trong mỗi đợt tuyển dụng. Lý do vì nguồn đào tạo cho những môn học này khá dồi dào, trong khi nhân sự lại ít dao động. Vì thế để tuyển được, quá trình tuyển sẽ kỹ càng và khắt khe hơn để chọn được những người giỏi và yêu nghề thực sự. Số còn lại có thể đăng ký tuyển dụng ở các trường ngoài công lập.

Ngược lại, nhiều vị trí khác tuy tuyển số lượng ít nhưng số hồ sơ nộp vào cũng rất ít như GV âm nhạc, tin học, quốc phòng, công nghệ hay tiếng Nhật...

“Ngày 29-6 sẽ hết thời hạn nộp hồ sơ đợt này. Những ứng cử viên đủ điều kiện sẽ tham gia đợt phỏng vấn dự kiến hai ngày 16 và 17-7. Kết quả sẽ công bố dự kiến ngày 29-7, nhận thông báo trúng tuyển ngày 2-8, nhận nhiệm sở ngày 3-8” - vị này cho hay.

Sở cũng yêu cầu điều kiện dự tuyển phải là có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM, trong độ tuổi lao động theo quy định. Nếu không có hộ khẩu thường trú tại TP, người dự tuyển phải có ít nhất một trong các điều kiện như có học hàm giáo sư, phó giáo sư, có học vị tiến sĩ, thạc sĩ (dưới 35 tuổi), tốt nghiệp loại xuất sắc các ĐH trong nước hoặc tốt nghiệp loại giỏi các ĐH nước ngoài (dưới 25 tuổi).

Riêng tại các quận, huyện, để chuẩn bị cho năm học mới 2016-2017, hiện nay hầu hết các quận, huyện trên địa bàn TP đều đã lên kế hoạch tuyển dụng GV và nhân viên cho các trường học trực thuộc.

Được biết tổng chỉ tiêu cần tuyển ở khối quận, huyện cho năm học mới là hơn 2.600 GV, nhân viên. Trong đó, nhiều nhất vẫn là tuyển cho khối mầm non và tiểu học. Đây cũng là khối khó tuyển dụng nhất vì nguồn đào tạo hạn chế, nhân sự hằng năm dao động lớn. Nhiều quận, huyện đã và đang chuẩn bị khánh thành trường học mới nhưng chưa có GV như ở Bình Tân, Thủ Đức, Bình Chánh, quận 7…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm