TP.HCM sẽ đồng loạt khai giảng vào ngày 5-9

Theo đó, Sở yêu cầu các trường sẽ đồng loạt khai giảng vào ngày 5-9, một số trường hợp đặc biệt thay đổi thời gian tổ chức phải xin ý kiến của Sở GD&ĐT TP.

Lễ khai giảng bao gồm hai phần lễ và hội. Nội dung chương trình phải được chuẩn bị nghiêm túc, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi nhưng đảm bảo tiết kiệm và an toàn, lồng ghép thêm nội dung hưởng ứng và phát động Tháng An toàn giao thông năm 2016.

Về những hoạt động đầu năm học, Sở cũng yêu cầu các trường phải tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện nhà trường, đặc điểm tâm sinh lý học sinh, gắn với thực tế tại đơn vị;  tạo được niềm tin, động lực học tập cho học sinh và không khí vui tươi, phấn khởi trong nhà trường. Tránh việc tổ chức các hoạt động máy móc, hời hợt hoặc nặng nề, hình thức gây quá tải cho học sinh.

Học sinh lớp 1 trong ngày khai giảng năm học 2015-2016 tại trường tiểu học Bạch Đằng, quận Bình Thạnh
Học sinh lớp 1 trong ngày khai giảng năm học 2015-2016 tại Trường Tiểu học Bạch Đằng, quận Bình Thạnh

Đối với các lớp đầu cấp, các trường cần có kế hoạch tổ chức các hoạt động vui tươi, hấp dẫn, an toàn để chào đón các em. Tổ chức giới thiệu về phương pháp học tập ở môi trường học mới để học sinh làm quen và từng bước tiếp cận với nội dung, phương pháp, hình thức dạy học môn học, hoạt động giáo dục một cách tích cực, chủ động, tự tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm