TP.HCM sẽ thi thử THPT quốc gia vào giữa tháng 5

Theo ông Hiếu, do kỳ thi THPT quốc gia năm nay có nhiều điểm mới, đồng thời các trường cũng có mong muốn tổ chức thi thử để học sinh (HS) làm quen nên Sở quyết định sẽ tổ chức thi thử vào giữa tháng 5 nhưng lịch cụ thể Sở sẽ thông báo sau. Nội dung thi chủ yếu trong chương trình lớp 12, ngân hàng đề sẽ không nhiều như Bộ GD&ĐT nhưng vẫn đảm bảo kiến thức phù hợp với HS TP.HCM.

Ông Hiếu cũng chỉ đạo các trường phải tổ chức dạy và học cho HS nghiêm túc đến ngày học cuối cùng để đảm bảo các em nắm chắc kiến thức bước vào kỳ thi. Tuy nhiên, các trường phải ôn tập cho các em theo năng lực từng em, không ép hoặc gây căng thẳng quá sức cho các em.

Đối với những trường THPT có đầu vào thấp và nhóm HS yếu, ông Hiếu lưu ý các trường nên phối hợp với phụ huynh HS để có định hướng và kế hoạch tổ chức ôn tập cho các em, đảm bảo các em tốt nghiệp được THPT.

Tại đây, Sở chỉ đạo khối THCS và THPT sẽ kiểm tra học kỳ 2 từ ngày 20-4 đến 10-5, chương trình năm học của Bộ GD&ĐT kéo dài đến ngày 27-5. Sở yêu cầu các trường sau khi kiểm tra học kỳ xong phải tổ chức ôn tập cho các em nhưng không được thu học phí, chỉ thu phí sau chương trình học (cuối tháng 5).

Sở cũng chỉ đạo các trường THPT ra đề kiểm tra học kỳ 2 cho khối 12 cho những môn trong danh sách thi THPT bằng trắc nghiệm (giáo dục công dân, vật lý, hóa, sinh, sử, địa, toán); không được 100% trắc nghiệm cho từng môn học theo quy định của Bộ GD&ĐT. Các môn thi phải có cả trắc nghiệm lẫn tự luận để các em làm bài, số câu trắc nghiệm chỉ chiếm 50%-60%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm