TP.HCM tháo gỡ nhiều cơ chế để tạo điều kiện cho học sinh giỏi

Trong năm học này, TP.HCM có 3.782 học sinh giỏi cấp thành phố, 117 học sinh giỏi cấp quốc gia, 198 học sinh đạt thành tích cao tại các hội thi, nghiên cứu khoa học, tiếng Anh, giải toán cấp toàn quốc.

Đặc biệt, thành phố tự hào với Huy chương bạc Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương của em Trần Tấn Phát - học sinh lớp 12 Trường THPT Năng khiếu, giải 3 Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế với dự án đầy ý nghĩa thiết bị di chuyển chuyên dụng vượt địa hình cho người tàn tật của hai em  Nguyễn Hoàng Ngân và Phạm Thanh Trúc -  học sinh Trường  THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM (bìa phải) trao bằng khen cho học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2015-2016.
Ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM  (bìa phải) trao bằng khen cho học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2015-2016.

Thay mặt lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM, ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở chúc mừng sự nỗ lực của toàn đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

“Chúng ta còn những vấn đề liên quan đến cơ chế để thực hiện, tập trung đầu tư mạnh mẽ hơn để các em học sinh giỏi đủ điều kiện, các thầy cô giáo đủ điều kiện chăm lo cho các em. Thành phố đang rất quan tâm sâu sát chỉ đạo tháo gỡ những cơ chế đó. Trách nhiệm của các em là tiếp tục vượt qua mọi thử thách để đạt đến nhiều đỉnh cao mới, xứng đáng với sự yêu quý, kỳ vọng của thầy cô, cha mẹ và mọi người” - ông Sơn nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Thu – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM (bìa trái) trao bằng khen cho các em Trần Tấn Phát - học sinh lớp 12 Trường THPT Năng khiếu, Nguyễn Hoàng Ngân và Phạm Thanh Trúc - học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.
Bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM (bìa trái) trao bằng khen cho các em Trần Tấn Phát - học sinh lớp 12 Trường THPT Năng khiếu, Nguyễn Hoàng Ngân và Phạm Thanh Trúc -  học sinh Trường  THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Đến tham dự buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM ghi nhận và biểu dương thành tích mà ngành giáo dục TP đạt được trong năm học vừa qua, đặc biệt là công tác đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi.

Các học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia năm học 2015-2016.
Các học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia năm học 2015-2016.

Bà Thu mong muốn ngành giáo dục và đào tạo TP tiếp tục nhân rộng những HS giỏi trên toàn địa bàn, mỗi thầy cô giáo, mỗi nhà trường cần tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng hiền tài để sự lan tỏa ngày một lớn hơn không chỉ ở các trường chuyên mà cả những trường thường; những trường vùng ven, ngoại thành...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm