TP.HCM: Tuyên dương 197 gương học sinh tiêu biểu trong học tập

Với chủ đề “Tự hào học sinh TP học tập và làm theo lời Bác”, hội trại đã thu hút hơn 5.000 trại sinh, là những học sinh (HS) tiêu biểu, đại diện cho hơn 200.000 HS trung học trên địa bàn TP tham gia.   

 HS diễu hành tại hội trại 

Tại đây, 197 HS tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác đã được lãnh đạo TP và ngành giáo dục tuyên dương, khen thưởng. Ngoài ra, hội trại còn nhiều hoạt động ý nghĩa như triển lãm các đề tài khoa học tiêu biểu do học sinh TP nghiên cứu; chương trình văn nghệ đặc sắc; các trò chơi vận động, trò chơi dân gian. Đặc biệt, các trại sinh cùng tham dự chương trình rước đuốc truyền thống từ Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TP.HCM, nơi Bác Hồ đã ra đi tìm đường cứu nước về Hội trại. 

Đại diện HS tiêu biểu được Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu và giám đốc Sở GD&ĐT TP tuyên dương tại buổi lễ

Tại chương trình, các đơn vị thuộc ngành GD&ĐT TP đã quyên góp gần 1,27 tỉ đồng ủng hộ xây dựng trường học tại các huyện đảo: Lý Sơn (Quảng Ngãi) và Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Một tiết mục văn nghệ đậm chất hào hùng trong ngày truyền thống HS 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu khẳng định chính quyền TP.HCM luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện nhằm giúp các em HS phát triển một cách toàn diện và xây dựng mẫu hình HS, thanh niên TP năng động, sáng tạo. Phó chủ tịch mong muốn các em tiếp tục chăm ngoan, luôn rèn luyện đạo đức và có lối sống tốt để góp phần xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Phó chủ tịch cũng đề nghị sau hội trại này, ngành GD&ĐT TP phải lan tỏa tinh thần của hội trại, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu để tạo động lực và định hướng HS TP phấn đấu và rèn luyện, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm