Trẻ học mà chơi tại trại hè bán trú

Các mô hình trại hè bán trú ở nước ngoài thường trú trọng rèn luyện cho các bé về giá trị cốt lõi của con người như tôn trọng, quản lý thời gian và trải nghiệm cuộc sống độc lập với sự hỗ trợ của người phụ trách. Xuất phát từ nhu cầu thực tế của phụ huynh, một số trường học ở Hà Nội đã tổ chức trại hè cho học sinh của trường nhằm giúp các bậc phụ huynh quản lý con em và các bé có môi trường sinh hoạt lành mạnh.
Trẻ học mà chơi tại trại hè bán trú ảnh 1
Mô hình trại trẻ bán trú thu hút sự quan tâm của phụ huynh và các em nhỏ.

Ngoài ra, năm ngoái, một số mô hình trại hè chuyên nghiệp cũng đã vận hành và bước đầu thu được sự chú ý của các bé bởi sự mới mẻ như mô hình "Công viên việc làm thu nhỏ“ hay "Thành phố những người lớn tí hon" tại Trung tâm triển lãm VHNT Việt Nam, số 2 Hoa Lư - Hà Nội. Đây là mô hình trại hè thiếu nhi trong nhà, hoạt động liên tục suốt 2 tháng hè, được thiết kế độc giống như một thành phố thu nhỏ. Các bé chính là những người lớn tí hon trong thành phố đó. Trong khoảng thời gian 2 tháng, trẻ được tham gia các khóa học theo chủ đề nghệ thuật, khoa học-công nghệ, thực tế, sáng tạo cùng các chuyên gia tâm lý giáo dục.

Trẻ học mà chơi tại trại hè bán trú ảnh 2
Một mô hình của trại hè bán trú.

Mô hình trại hè bán trú hoạt động khá linh hoạt và an toàn. Các bé được sinh hoạt, học tập, vui chơi và nghỉ ngơi trong một môi trường rộng rãi, ăn uống đảm bảo dinh dưỡng. Đặc biệt hơn, các bé được học thêm những kỹ năng sống.

Một mô hình của trại hè bán trú.

Trẻ học mà chơi tại trại hè bán trú ảnh 3

Trẻ học mà chơi tại trại hè bán trú ảnh 4

Trẻ học mà chơi tại trại hè bán trú ảnh 5

Trẻ học mà chơi tại trại hè bán trú ảnh 6

Theo Cao Quang ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm