Triển lãm 100 dự án dạy học tiêu biểu nhất của TP.HCM

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Nguyễn Văn Hiếu cho biết mặc dù đã triển khai và thực hiện từ nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên Sở tổ chức cuộc thi này ở cấp TP.

Cuộc thi là dịp giáo viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giảng dạy lẫn nhau, tạo sân chơi tri thức cho giáo viên và học sinh, từng bước nâng cao hiệu quả phương pháp dạy học theo dự án, dạy học tích hợp đáp ứng nhu cầu đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tiên tiến và hiện đại.

Tại đây, nhiều dự án được đầu tư công phu, tâm huyết của giáo viên, đầy tính nhân văn, tạo được hứng thú học tập và thực hành của học sinh. Cụ thể như các dự án Hạnh phúc màu cam (THCS-THPT Đinh Thiện Lý), Rác và đời sống (THPT Nguyễn Hiền), Con đã lớn (tiểu học Lạc Long Quân, quận 11), Ước mơ xanh (THCS Lý Thánh Tông), Khi môi trường lên tiếng (THCS-THPT Đinh Thiện Lý), Tôi yêu lịch sử Việt Nam (THCS Văn Lang, quận 1), Xin đừng quên mỉm cười (THCS Phan Đăng Lưu), Nền văn minh rác (THCS Sương Nguyệt Anh), Một ngày làm sử gia của cô Trần Vũ Thúy Quỳnh (THPT Phú Nhuận), Một phút để thay đổi (THCS Linh Đông), Con đã lớn (tiểu học Lạc Long Quân, quận 11)...

Chính các em học sinh trực tiếp thuyết trình dự án của trường mình cho ban giám khảo cuộc thi.

Khách tham quan các gian trưng bày dự án.

Giám khảo trao đổi để chấm điểm cho các dự án.

Một gian trưng bày dự án Khi môi trường lên tiếng của Trường THCS Khánh Bình

Khởi động từ giữa tháng 3, cuộc thi đã thu hút gần 400 sản phẩm dự thi từ các giáo viên từ cấp tiểu học đến THPT. Những dự án này đã và đang được các giáo viên triển khai thành công trong quá trình giảng dạy. Sau hai vòng thi, ban tổ chức đã chọn được 100 dự án tốt nhất vào chung kết.

Sau chung kết này, 50 sản phẩm đạt giải cấp TP sẽ bước thẳng vào vòng 2 của cấp quốc gia về nội dung này do Bộ GD&ĐT tổ chức vào tháng 5 tới. Các dự án  này cũng sẽ nhận được các giải thưởng từ BTC với tổng giá trị hơn 120 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm