Trường Đại học Luật TP.HCM công bố bài kiểm tra năng lực

PGS-TS Trần Hoàng Hải, Phó hiệu trưởng cho biết bài kiểm tra này sẽ chiếm tỉ trọng 20% điểm trúng tuyển vào trường. Để làm bài kiểm tra, thí sinh không cần phải học thêm bất cứ môn học nào.

Bài kiểm tra gồm những câu hỏi trắc nghiệm ở hai lĩnh vực pháp luật và kiến thức xã hội tổng hợp. Cụ thể bài kiểm tra gồm ba mức dễ, trung bình, khó tương ứng với khả năng nhận biết, hiểu và vận dụng của thí sinh. Theo đó thí sinh có thể thực hiện bài thi ngay trên trang web của trường (http://www.hcmulaw.edu.vn) kết quả sẽ được thông báo ngay sau đó.

Bài kiểm tra năng lực vào Trường ĐH Luật TP.HCM sẽ được tổ chức, ngày 5-8 đối với những thí sinh đã được sơ tuyển. Bài kiểm tra gồm hai phần trắc nghiệm và tự luận. Phần trắc nghiệm chiếm 50% điểm (15/30 điểm); phần tự luận chiếm 50% điểm (15/30 điểm). Thời gian làm bài kiểm tra phần trắc nghiệm 45 phút và phần tự luận 60 phút.

Riêng phần kiểm tra trắc nghiệm gồm ba lĩnh vực: Kỹ năng ngôn ngữ tiếng Việt; Kiến thức xã hội tổng hợp trong đó, kiến thức về pháp luật (pháp luật tự nhiên; đạo đức pháp luật; công bằng xã hội, quyền con người); tư duy logic; kiến thức về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, gia đình, giới tính, lịch sử, địa lý, nông thôn.

Trước đó, Nhà trường đã huy động các chuyên gia và nhiều giáo viên giỏi để xây dựng ngân hàng đề thi với khoảng 1.500 câu hỏi. Quy trình ra đề và bảo mật đề thi của trường theo đúng quy định tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Được biết chỉ tiêu tuyển sinh năm 2015 của Trường Đại học Luật TP.HCM là 1.500, trong đó khối A là 350; A1 là 400; khối C là 350 và 400 cho khối D.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm