Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đầu tàu đào tạo kinh doanh

Sáng 27-10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Cùng dự có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương, địa phương, các thế hệ cán bộ, giảng viên và các đối tác của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã biểu dương những thành tích xuất sắc mà Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã đạt được trong 40 năm qua. Trường được đánh giá là đơn vị dẫn đầu các trường khối kinh tế khu vực phía Nam.

Cụ thể năm năm liên tiếp (2011-2015) được tổ chức uy tín quốc tế về giáo dục, đào tạo bình chọn là trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam, nằm trong top 1.000 cơ sở đào tạo kinh doanh hàng đầu thế giới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Ảnh: AN NHIÊN

Chủ tịch nước đề nghị nhà trường tiếp tục đổi mới mạnh mẽ chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy và học tập, đổi mới công tác tuyển sinh, công tác thi, đánh giá chất lượng học tập.

Cùng đó, nhà trường cần mở rộng quy mô đào tạo gắn liền với nâng cao chất lượng đào tạo ĐH và sau ĐH nhằm cung cấp cho nước nhà các chuyên gia hoạch định chính sách, các nhà quản lý kinh tế, quản trị kinh doanh từ trung ương đến địa phương.

Ngoài ra, nhà trường cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học theo hướng hàn lâm và công bố quốc tế, xây dựng nhà trường thành một trung tâm nghiên cứu khoa học về kinh tế, quản trị kinh doanh, luật học có chất lượng cao mang tầm khu vực và thế giới.

Chủ tịch nước lưu ý: Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cần chú trọng phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương tăng cường huy động đội ngũ các nhà khoa học, các chuyên gia phân tích, nghiên cứu và hoạch định chính sách ở trong và ngoài nước.

Song song đó cần tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học về những vấn đề cấp bách trong phát triển kinh tế-xã hội, ứng phó với biến đổi khí hậu và hội nhập quốc tế, phục vụ phát triển của TP.HCM, các tỉnh, thành phố trong vùng đồng bằng sông Cửu Long và cộng đồng doanh nghiệp.

GS Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết trường được thành lập ngày 27-10-1976 trên cơ sở ĐH Luật khoa Sài Gòn. Sau ngày thống nhất đất nước 30-4-1975 ĐH Luật khoa Sài Gòn được tiếp quản, sau đó tái thành lập vào tháng 11-1975, với nhiệm vụ tiếp tục đào tạo sinh viên đang học tại các trường ĐH thuộc khối ngành luật, kinh tế và quản trị kinh doanh tại miền Nam để thực hiện mục tiêu đào tạo cán bộ có trình độ ĐH trong cuộc xây dựng và phục hồi nền kinh tế hậu chiến.

Từ 17 cán bộ giảng viên từ miền Bắc ban đầu, hiện Trường ĐH Kinh tế có hơn 600 cán bộ, giảng viên, trong đó có chín giáo sư, 52 phó giáo sư, 180 tiến sĩ và 378 thạc sĩ. Trường đã đào tạo hơn 217.000 cử nhân kinh tế, 10.000 thạc sĩ và 350 tiến sĩ.

Nhà trường đặt ra chiến lược từ nay đến năm 2021 phát triển trở thành ĐH vùng, có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và tư vấn khoa học kinh tế, kinh doanh, quản lý, luật, ngoại ngữ và công nghệ ở Việt Nam, tiến tới khu vực Đông Nam Á và châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm