Trường ĐH Nông lâm TP.HCM: Khoảng 120 cán bộ, giảng viên bỏ việc

Cụ thể, lãnh đạo Đảng ủy đã tìm hiểu những nội dung đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Ngãi (Trưởng khoa Kinh tế Trường ĐH Nông lâm TP.HCM) về dấu hiệu bao che, trù dập của lãnh đạo nhà trường và những khuất tất trong kỳ thi tốt nghiệp môn tài chính doanh nghiệp của sinh viên khóa TCK04 (báo Pháp Luật TP.HCM đã có nhiều bài phản ánh) khiến việc công nhận và phát bằng tốt nghiệp cho sinh viên bị treo từ năm 2009 đến nay.

Trước đó, đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Ngãi cho rằng từ năm 1997, khi ông lên làm trưởng khoa đã đưa ra những biện pháp ngăn chặn hành vi tự tổ chức lớp học, thu tiền và ra đề thi của ông Bùi Công Luận, Trưởng bộ môn Kế toán tài chính thuộc khoa Kinh tế, làm ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo nhưng đến nay nhà trường chưa giải quyết thấu đáo.

Đó là chưa kể hàng loạt bức xúc khác của nhiều cán bộ, giảng viên nhà trường nhưng không được lãnh đạo trường giải quyết thỏa đáng. Theo ghi nhận của chúng tôi, trong hai năm nay, khoảng 120 cán bộ, giảng viên đã nghỉ việc tại trường này và hiện có hàng chục giảng viên khác đang làm đơn xin nghỉ việc. Đây là tình trạng xưa nay hiếm đối với Trường ĐH Nông lâm TP.HCM.

Cũng liên quan đến những mâu thuẫn nội bộ nhà trường, ngày 10-5, sinh viên khóa TCK04 đã gửi đơn khiếu nại lên Thanh tra Bộ GD&ĐT. Theo đó, sinh viên đề nghị nhà trường cần phải có hướng xử lý cấp bằng tốt nghiệp trong khi kết quả điểm thi tốt nghiệp đã được công bố từ tháng 10-2009.

TRƯƠNG HIỆU

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.