Trường ĐH Sài Gòn đạt chuẩn kiểm định giáo dục

Giấy chứng nhận do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội) cấp, có giá trị trong vòng năm năm.

PGS-TS Phạm Hoàng Quân, Hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn, cho hay để đáp ứng các tiêu chí kiểm định, thời gian qua nhà trường đã đầu tư trang thiết bị phòng học, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, điều chỉnh chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp…

Theo đó, Trường ĐH Sài Gòn đào tạo 11 chuyên ngành thạc sĩ, 33 ngành đại học, liên kết đào tạo với một số đối tác nước ngoài.

Hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn (trái) đón nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục. Ảnh: P.ĐIỀN

GS-TS Nguyễn Quý Thanh, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội, thông tin Trường ĐH Sài Gòn là một trong số 18 trường ĐH cả nước được trung tâm kiểm định về chất lượng giáo dục.

Đồng thời, ông Thanh khuyến cáo trường cần tiếp tục thực hiện các đánh giá ngoài của các chuyên gia, tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí để khẳng định chất lượng đào tạo.

Phát biểu tại lễ trao chứng nhận, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, biểu dương những kết quả Trường ĐH Sài Gòn đã đạt được thời gian qua và đánh giá đây là nền tảng để trường phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Bà Thu cho rằng đây là giai đoạn mới để nhà trường tiến tới các chương trình kiểm định khu vực và quốc tế.

Theo đó, phó chủ tịch UBND TP lưu ý với kết quả đạt được trường cần tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyên biến về quy mô và chất lượng đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP và cả nước.

Đồng thời, nhà trường cần đa dạng hóa các nguồn thu như nghiên cứu chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế... “UBND TP luôn đồng hành cùng nhà trường, tiếp tục ủng hộ các mô hình, hoạt động mới để trường phát triển bền vững thời gian tới” - bà Thu nhấn mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm