ĐH Sài Gòn, ĐH Nguyễn Tất Thành công bố điểm sàn

Trường ĐH Sài Gòn:

Tổng điểm tối thiểu của ba môn thi trong tổ hợp xét tuyển (không nhân hệ số môn chính) để nộp hồ sơ xét tuyển trình độ ĐH: 16,0 điểm; trình độ CĐ: 14,0 điểm; trong đó không có môn nào có điểm từ 1,0 trở xuống.

Các khu vực ưu tiên kế tiếp giảm 0,5 điểm; các nhóm ưu tiên kế tiếp giảm 1,0 điểm. Điểm trúng tuyển xác định theo ngành học.

Đối với các ngành năng khiếu: chỉ tuyển thí sinh đã dự thi năng khiếu tại trường.

Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh để định hướng nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ năm 2016. Ảnh: P.ĐIỀN

TS Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn, cho biết trường xét tuyển từ kết quả thi THPT quốc gia năm 2016, chỉ xét tuyển các thí sinh đăng ký sử dụng kết quả thi để xét tuyển ĐH, CĐ và đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

Thời gian đăng ký xét tuyển (ĐKXT) từ ngày 1-8 đến hết ngày 12-8-2016. Các ngành đào tạo sư phạm không tuyển thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp.

Đối với thí sinh đăng ký hai nguyện vọng (NV) vào trường: Hai NV này là bình đẳng, nếu thí sinh không trúng tuyển NV1 sẽ được tự động xét NV2 bình đẳng với các thí sinh khác.

TS Sơn lưu ý: Thí sinh có NV điều chỉnh chế độ ưu tiên phải thực hiện ĐKXT qua đường bưu điện hoặc trực tiếp tại trường để nộp kèm theo các minh chứng xác nhận việc được hưởng chế độ ưu tiên.

Hằng ngày trường sẽ cập nhật dữ liệu ĐKXT vào hệ thống. Thí sinh có thể xem và kiểm tra nội dung ĐKXT của mình theo hướng dẫn trên website trường.

Kết quả trúng tuyển sẽ được công bố vào ngày 13-8-2016.

Thí sinh trúng tuyển nộp bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi trực tiếp tại trường hoặc qua bưu điện chuyển phát nhanh về phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn (273 An Dương Vương, phường 3, quận 5, TP.HCM) đến hết ngày 19-8-2016 để xác nhận nhập học tại trường.

Sau thời gian trên, thí sinh không nộp bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi coi như không có NV học và sẽ không được gọi nhập học.

Danh sách thí sinh nộp bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi (đăng ký nhập học) được thông tin trên website trường vào ngày 21-8-2016.

ĐH Nguyễn Tất Thành:

Chiều 28-7, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chính thức công bố mức điểm sàn xét tuyển ĐH năm 2016 là 15 điểm, áp dụng cho tất cả ngành. Mức điểm sàn năm nay bằng với điểm sàn xét tuyển năm 2015.

Phương thức xét tuyển: Trường thực hiện đồng thời hai phương thức xét tuyển: Xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia theo tổ hợp môn và xét tuyển học bạ THPT cho tất cả ngành đào tạo trình độ CĐ và ĐH chính quy.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Nguyễn Tất Thành năm 2015. Ảnh: AN NHIÊN

Bậc ĐH:

Phương thức 1: Sử dụng kết quả thi THPT quốc gia năm 2016 để tuyển sinh vào các ngành đào tạo của trường.

Phương thức 2: Xét điểm trung bình chung của các môn trong năm học lớp 12 thuộc tổ hợp môn xét tuyển cho tất cả ngành. Ngưỡng điểm tối thiểu xét từ 6,0 trở lên.

Bậc CĐ: Xét tốt nghiệp THPT và áp dụng cho cả hai phương thức

Riêng đối với khối ngành năng khiếu và nghệ thuật, thí sinh sẽ kết hợp xét kết quả học tập THPT và đăng ký tham gia kỳ thi kiểm tra môn năng khiếu (từ ngày 7 và 8-9-2016) do trường tổ chức hoặc nộp kết quả thi môn năng khiếu từ trường khác để xét tuyển. Môn năng khiếu (môn vẽ) của ngành kiến trúc được nhân hệ số.

Tổng chỉ tiêu đào tạo các ngành là 6.300, trong đó ĐH có 4.800 chỉ tiêu, CĐ 700 chỉ tiêu, ĐH liên thông 800 chỉ tiêu.

Năm 2016, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đào tạo ba ngành mới gồm thanh nhạc, piano, thiết kế nội thất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm