Trường Tân Bách Khoa “bán” học viên

Trường Trung cấp nghề Tân Bách Khoa - Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp thông báo chiêu sinh rộng rãi ngành kỹ thuật viên (KTV) dược và khai giảng vào tháng 10-2008 với hơn 500 học viên (HV). Trong đó, HV là người từng học qua dược tá được miễn thi đầu vào.
 
Tất cả các HV cho biết nhà trường khẳng định ngành KTV dược cũng giống như dược sĩ trung học, khi tốt nghiệp có thể đứng tên mở quầy thuốc bán. Chương trình đào tạo 2 năm, học phí là 4 triệu đồng/năm.

Trường Tân Bách Khoa “bán” học viên ảnh 1
Trụ sở Trường Trung cấp nghề Tân Bách Khoa thuê
nhà dân làm văn phòng tại TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Tuyển sinh dễ dãi, chương trình chắp váChưa được bao lâu thì những dấu hiệu bất ổn bắt đầu xuất hiện. HV Lê Công Thành cho biết mặc dù đã khai giảng cả học kỳ nhưng trường vẫn nhận HV mới và bố trí vào các lớp trên. Dù phải đóng học phí cao nhưng HV phải học tập trong điều kiện vô cùng thiếu thốn. “Lớp học thì thuê lại hội trường của Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Đồng Tháp, còn trụ sở trường thì thuê nhà của người dân tại TP Cao Lãnh. Hơn 500 HV nhưng chỉ có mấy cái máy vi tính cũ. Chương trình học chắp vá, nhiều môn chẳng dính dáng chuyên môn”- HV Tạ Thanh Sơn bức xúc. Đến khoảng tháng 9-2009, khi phát hiện ngành học của mình không được hành nghề bán thuốc tây sau khi tốt nghiệp như cam kết của trường, các HV đã báo với hiệu trưởng. Thế nhưng, nhà trường vẫn làm ngơ cho qua bằng cách vẫn tiếp tục dạy nhưng một ngày học thì năm - bảy ngày nghỉ để kéo dài thời gian. Đến tháng 4-2010, trường ngừng hẳn không tiếp tục dạy. Bỏ rơi học viênDo nhà trường thất tín, HV đồng loạt yêu cầu trường phải bồi thường chi phí mà họ đã đóng cho việc theo học hơn một năm qua. Trong đó bao gồm cả học phí (4 triệu đồng), tiền thuê nhà trọ học, chi phí ăn ở, đi lại... Ông Đỗ Minh Triết, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Tháp, cho biết nhà trường chỉ đồng ý trả lại học phí của những môn chưa học (khoảng 15% học phí) vì đã dạy hết 85% chương trình. Song, HV không đồng tình, họ cho rằng những môn học này họ không thể sử dụng vào mục đích gì cả nên không thể để mất tiền oan. Cũng theo ông Triết, Trường Tân Bách Khoa đã liên hệ với Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (TPHCM) để đào tạo liên thông cho HV học tiếp lớp dược sĩ trung cấp. Song, phía Hồng Bàng chỉ tiếp nhận điểm số những môn đã học của HV, còn học phí phải đóng đủ 2 năm (10 triệu đồng/năm). Các HV cho rằng đây là kiểu “bán cái” HV qua Trường Hồng Bàng vì phải đóng đến 20 triệu đồng như những HV mới nên HV không chấp nhận.

Theo QUỐC DŨNG  (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.