Tuyển sinh đào tạo giảng viên giáo dục quốc phòng, an ninh

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, để kịp thời cho việc xác định nhu cầu, giao chỉ tiêu cho các cơ sở đào tạo, Bộ yêu cầu các trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) tuyển chọn, cử những đối tượng đã và sẽ được xác định biên chế chuyên trách làm giáo viên giáo dục quốc phòng, an ninh.(GDQP-AN) của nhà trường đi đào tạo văn bằng 2 theo Quyết định 472/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với các trường đại học, cao đẳng: Thực hiện chủ trương của Bộ GD-ĐT về đào tạo, tạo nguồn đội ngũ giảng viên GDQP-AN để dần thay thế về cơ bản đội ngũ giảng viên là sĩ quan quân đội biệt phái. Căn cứ yêu cầu về chuẩn trình độ đội ngũ giáo viên theo quy định của Luật Giáo dục và nhu cầu thực tế về đội ngũ giảng viên GDQP-AN, các trường đại học, cao đẳng hiện đang đảm nhiệm giảng dạy GDQP-AN cho sinh viên theo quy định liên kết giảng dạy của Bộ có nhu cầu tạo nguồn đội ngũ giảng viên GDQP-AN có thể đăng ký tuyển chọn, gửi đi đào tạo giáo viên GDQP-AN văn bằng 2 theo Quyết định số 472/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ năm 2011 (những trường hiện đưa sinh viên vào học tại các trung tâm GDQP và những trường không trực tiếp giảng dạy GDQP-AN theo quy định liên kết giảng dạy, trước mắt không đăng ký).

Tuyển sinh Đại học văn bằng 2, thời gian 18 tháng tập trung cho đối tượng tuyển sinh là giáo viên hiện đang giảng dạy tại các trường trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề, đã tốt nghiệp đại học các chuyên ngành khác và có chứng chỉ đào tạo ngắn hạn (6 tháng) giáo viên GDQP-AN do các cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp.

Đại học văn bằng 2, thời gian 2 năm tập trung cho đối tượng tuyển sinh là những người đã có bằng tốt nghiệp đại học các ngành khác.

Văn bằng tốt nghiệp của các hình thức trên là: Cử nhân GDQP-AN.

Trong khóa học, sinh viên có thể được học tập ở các cơ sở khác nhau gắn với chương trình phối hợp, liên kết đào tạo giữa các trường. Thời gian đào tạo tại các trường sư phạm, sinh viên được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định hiện hành đối với sinh viên ngành sư phạm; thời gian đào tạo tại các trường thuộc Bộ Quốc phòng, sinh viên được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định hiện hành đối với học viên sĩ quan trong nhà trường quân đội.

Các trường có kế hoạch gửi đi đào tạo từ năm 2011, có công văn và danh sách đăng ký trực tiếp về Bộ GD-ĐT (qua Vụ Giáo dục Quốc phòng) trước ngày 29/12/2010.
Theo Hồng Hạnh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.