Vụ cộng nhầm điểm ưu tiên: Thí sinh được đăng ký lại nguyện vọng 1

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên, cho biết chiều 31-8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã trực tiếp điện thoại cho giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên thông báo cho phép các thí sinh ở tỉnh này bị rớt nguyện vọng 1 (NV1) do cộng nhầm điểm ưu tiên được đăng ký lại NV1. 

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, ngay trong chiều cùng ngày, Sở GD-ĐT Phú Yên đã tổ chức họp với thí sinh, phụ huynh của sáu trường hợp từ trúng tuyển thành rớt NV1 ĐH do cộng nhầm điểm ưu tiên. 

Theo đó, sau một đêm lựa chọn, vào 8 giờ sáng 1-9 những thí sinh này sẽ nộp hồ sơ đăng ký lại NV1 với điểm thực của mình vào các ngành, trường phù hợp để Sở GD-ĐT Phú Yên gửi gấp về Bộ GD-ĐT. Sau đó, Bộ sẽ can thiệp với các trường ĐH có những thí sinh này đăng ký để xét tuyển lại NV1 đối với các em.

 “Hiện nay các em đã biết điểm chuẩn của tất cả các trường ĐH, CĐ rồi nên với số điểm thực hiện có của mình, các em đăng ký vào ngay ngành, trường có điểm chuẩn phù hợp thí sinh thì sẽ đậu ngay thôi!”- ông Cường nói.

Cũng theo ông Cường, qua rà soát, trong 20 thí sinh của Trường THPT Nguyễn Huệ bị cộng nhầm điểm ưu tiên, chỉ có sáu trường hợp từ trúng tuyển thành rớt NV1 ĐH sau khi được phát hiện. Phần lớn những thí sinh còn lại đã tự phát hiện Trường THPT Nguyễn Huệ nhập sai đối tượng nên các em đăng ký NV1 đúng với điểm thực của mình và không bị ảnh hưởng.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, trong đợt làm thủ tục cho thí sinh đăng ký xét tuyển NV 1 vào các trường ĐH, CĐ, bộ phận nhập dữ liệu của Trường THPT Nguyễn Huệ đã cộng nhầm điểm ưu tiên đối với 20 thí sinh. Thay vì chỉ nhập khu vực 1- có hộ khẩu thường trú tại vùng bãi ngang ven biển (được cộng 1,5 điểm), Trường THPT Nguyễn Huệ lại nhập thêm đối tượng 1- học sinh đồng bào dân tộc thiểu số (để cộng thêm 2 điểm). Sau khi phát hiện sai sót, các trường ĐH đã hạ 2 điểm khiến sáu thí sinh từ trúng tuyển trở thành rớt NV1. Sở GD-ĐT Phú Yên đã có văn bản báo cáo Bộ GD-ĐT để thông báo đến các trường ĐH, CĐ bỏ điểm ưu tiên đối với 20 thí sinh trên. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT đã đưa ra hướng giải quyết như trên.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm