Vụ PGS-TS “luộc sách”: Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu làm sáng tỏ

Ông Đỗ Tất Ngọc, Chánh văn phòng hội đồng, cho biết bà Cúc đã có giải trình toàn bộ sự việc. Theo giải trình, toàn bộ nội dung chương hai, chương tám của giáo trình Tài chính quốc tế do bà làm chủ biên đã được một người học trò, cũng là người cùng soạn giáo trình của GS-TS Trần Ngọc Thơ đưa vào đây. Bà Cúc cũng thừa nhận khuyết điểm lớn nhất của mình là đã đứng tên chủ biên sách nhưng lại không cho kiểm tra nội dung.

Sau khi xem xét giải trình này, hội đồng sẽ xác minh lại toàn bộ tình tiết. Hội đồng cũng nhận định bà Cúc làm chủ biên nhưng lại quan liêu và không biết nội dung mình làm như thế nào là lỗi lớn nhất trong vụ “luộc sách” này. Ngay trong tuần tới, hội đồng sẽ làm việc trực tiếp với người “học trò” này để làm sáng tỏ vấn đề.

Cũng theo ông Ngọc, vụ việc đã được Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu làm nhanh và sớm có hình thức xử lý. Tối đa hai tuần nữa hội đồng sẽ có kết quả.

T.NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.