Xét tuyển bổ sung: Khổ với thí sinh ảo

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (TP.HCM) cho biết trong đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, trường còn 1.400 chỉ tiêu ĐH và 500 CĐ. Điểm xét tuyển vào ĐH là 15 điểm (trừ ngành dược học 18 điểm, xét nghiệm y học 16 điểm và một số ngành năng khiếu), vào CĐ là 12 điểm. Sau hơn nửa chặng đường xét tuyển, số thí sinh nộp hồ sơ còn ít, các ngành còn chỉ tiêu khá nhiều.

Cũng ghi nhận tình hình xét nguyện vọng bổ sung tại trường này cho thấy có nhiều thí sinh nộp cả ba phiếu đăng ký, mỗi phiếu đăng ký bốn ngành nên tỉ lệ hồ sơ ảo tăng vọt. Điều này khiến khâu nhập liệu và xử lý hồ sơ thí sinh của trường gặp nhiều khó khăn.

“Một vấn đề khó khăn khác trường đang gặp lúc này là thí sinh dùng bản phôtô phiếu đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung để nộp khiến tình hình thí sinh ảo càng thêm rối” - đại diện ban tuyển sinh trường này cho biết.

Ông Hoàng Đức Bình, Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh và Truyền thông Trường ĐH Hoa Sen, xác nhận đã xuất hiện tình trạng thí sinh phôtô các phiếu đăng ký xét tuyển để nộp vào các trường. Về giải pháp để hạn chế tình trạng hồ sơ ảo và đảm bảo chỉ tiêu tuyển sinh, ông Bình cho rằng trước mắt Trường Hoa Sen nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nhiều hơn số thực tuyển để loại trừ số thí sinh ảo.

Tình trạng thí sinh ảo cũng gây không ít khó khăn về phía thí sinh. Đại diện Trường ĐH Văn Lang (TP.HCM) đưa ra lời khuyên tuy tỉ lệ hồ sơ ảo rất cao nhưng không nên quá hốt hoảng. Thí sinh cần phân tích thật kỹ tình hình hồ sơ, kết hợp với nghe tư vấn của trường. Theo đó, thí sinh cần nắm danh sách các trường có ngành học đúng như mong muốn có số điểm xét tuyển bổ sung phù hợp. Những thí sinh có điểm chênh lệch cao so với mức điểm xét tuyển thì yên tâm; thí sinh có điểm quanh mức điểm xét tuyển bổ sung cần nắm thông tin hồ sơ đăng ký để có quyết định đăng ký hay không.

Trường ĐH Văn Lang lưu ý số lượng hồ sơ nộp 2-3 ngày cuối của đợt xét tuyển sẽ có biến động mạnh. Theo đó, trường sẽ cập nhật thông tin về số lượng, xếp hạng hồ sơ đăng ký xét tuyển để thí sinh tham khảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm