Xin hãy cho con quyền được khai trường

Sáng 5-9, 22 triệu học sinh trong cả nước chính thức bước vào năm học mới. Các em học sinh từ mầm non đến THPT đã có một buổi lễ khai trường đầy ý nghĩa cho quãng đời học sinh tươi đẹp của mình.

Thế nhưng đâu đó ở các thành phố lớn, với lý do hết sức chính đáng: trường chật, lớp đông, hàng ngàn học sinh đã không có cơ hội được tham dự ngày hội của chính mình.

Được dự lễ khai trường là niềm vui và mong ước của nhiều em học sinh.

Sáng nay, anh NTB phải mang con đến trường nơi anh đang theo học một lớp lý luận chính trị. Con anh học lớp 2 tại một trường tiểu học ở quận Tân Bình. Năm ngoái, vì là lớp đầu cấp nên cậu bé hớn hở, xúng xính trong bộ đồng phục mới dự lễ khai trường như bao bạn khác. Kỷ niệm ấy thật ngọt ngào, theo cậu bé đến tận năm nay.

Thế nhưng lên lớp 2, niềm vui nhỏ nhoi ấy của cậu đã phải nhường lại cho các em mới vào lớp 1. Sáng nay, thay vì được đến trường, cậu bé phải… đi học cùng cha! Những tưởng chỉ con mình bơ vơ trong ngày khai trường, nào ngờ không ít bạn cùng lớp của anh B. cũng cùng chung cảnh ngộ.

Thế là hình ảnh ngô nghê, cha học - con học khiến nhiều người cười mà xót xa.

Trường chật hẹp thì không nói gì, có những ngôi trường có điều kiện sân bãi tốt vẫn không thể tổ chức cho học sinh toàn trường được tham dự lễ khai trường.

Theo đó, chỉ học sinh đầu cấp và cuối cấp được tham gia toàn bộ, các khối lớp còn lại, mỗi lớp chỉ cử 10 học sinh tham dự. Cũng bởi lượng học sinh mỗi lớp quá đông, 50-55 học sinh/lớp!

Chuyện không được khai trường năm nào cũng nhắc đến nhưng rồi năm nào cũng lại có những học sinh phải ngậm ngùi ngồi nhà nhìn chúng bạn hớn hở đến trường.

Đến bao giờ lễ khai trường mới thực sự là của tất cả học sinh?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm