Bóng hồng sau thành công của Leicester City

Đằng sau thành công của đội bóng tỉ phú Vichai Srivaddhanaprabha, người ta nói nhiều về các bóng hồng, không phải chuyện “hai người đàn bà + con vịt = cái chợ” mà về sự đảm đương vai trò của họ. Trong số ấy, Supornthip Tippy Choungrangsee là một điển hình… Tippy là biệt danh của người phụ nữ xinh đẹp này.

Nổi tiếng nhưng không phải “bình hoa di động”

Nhiều người nói đến sự thành công của HLV Ranieri nhờ có được cô vợ Rosana yêu kiều, là hậu phương vững chắc cho đức lang quân yên tâm cống hiến hết mình cho Leicester. Người ta cũng nói về Whelan, người phụ nữ TP Dublin, một trong những cánh tay mặt của tỉ phú Vichai. Rồi vợ của Jamie Vardy, tay săn bàn hàng đầu của đội, vợ của Riyad Mahrez - cầu thủ xuất sắc nhất Anh… Nhưng “kiến trúc sư” cho đội bóng lại là Supornthip Tippy Choungrangsee. Bà giữ vai trò giám đốc điều hành của CLB.

Với cái nhìn của những người thành công trẻ hiện nay, bà Tippy thuộc mẫu phụ nữ hiện đại, làm việc nhiều, đi đây đó nhiều, hay khoe ảnh “tự sướng” khi đi trên những chiếc chuyên cơ vì công việc, thích tập yoga, giao thiệp rộng.

Supornthip Tippy thường xuất hiện tại sân King Power (sân nhà của Leicester City) trong những bộ trang phục hàng hiệu đắt tiền mà đến những vợ, bạn gái của các cầu thủ Leicester City cũng phải ganh tỵ. “Bức thông điệp phương Đông” của bà là phụ nữ Đông phương sành điệu và có nhãn quan thời trang không kém những người sống trong nền văn minh thời trang lâu đời ở Tây Âu. Đó có thể là một trong những “tác nhân” khiến Tippy thành công khi sang Anh. Bà từng gặp mặt và trò chuyện cùng hoàng tử Harry và tài tử điện ảnh Tom Cruise…

Báo chí Thái Lan nhiều lần hỏi về Tippy, bà trả lời rằng sang Anh làm việc thì điều tiên quyết để thuyết phục mọi người là tính quyết đoán, kiến thức thực tế, năng lực… và cuối cùng (tất nhiên) là khả năng ngoại ngữ.

Không phải đơn giản mà tỉ phú Vichai đưa Tippy vào làm một công việc có phần xa lạ với một phụ nữ, đặc biệt là người đến từ Đông Nam Á. Vì Tippy giỏi và xinh đẹp nên tỉ phú Vichai còn giao cho bà việc đón tiếp khách V.I.P. Ngày HLV Ranieri về Ý thăm mẹ (sau trận thắng Swansea 4-0) rồi quay sang Anh, tỉ phú Vichai đã phái chuyên cơ trực thăng trị giá 43 triệu bảng ra sân bay, tất nhiên người đẹp Tippy đi cùng. Báo chí Anh, vốn nổi tiếng thế giới về việc săn đuổi những nhân vật được dư luận chú ý, khi ấy cố tìm cho ra lai lịch của người phụ nữ châu Á bí ẩn này nhưng hầu như thông tin họ có được không nhiều. Không chỉ người hâm mộ của Leicester City mà ngay cả người hâm mộ Anh cũng tò mò về bà mỗi khi đội thi đấu. Các ống kính truyền hình Anh khi trực tiếp những trận “Super Sunday” cũng có những thước “zoom” người phụ nữ bí ẩn này để tăng phần thi vị cho bóng đá. Những điều này càng tạo nên sự bí ẩn nhiều hơn cho khán giả Anh và thế giới khi xem trực tiếp các trận đấu của Leicester City.

Tại quê nhà, Tippy nổi tiếng đến mức người ta không cần đọc đủ tên của bà, chỉ cần gọi là Tippy. Bà thường xuyên lên trang bìa các tạp chí thời trang của Thái Lan. Trong hàng núi công việc, bà vẫn chăm chút sức khỏe và vóc dáng. Bí quyết để trẻ mãi và quyến rũ, theo Tippy, là làm việc thật nhiều, thật bận rộn và yêu đời. Vì vậy, ngoài đời trông bà quá trẻ so với tuổi 52.

Supornthip Tippy cùng tỉ phú Vichai trên sân King Power.

Tippy cùng tỉ phú Vichai xem trận đấu của Leicester City.

Phút tinh nghịch của người đẹp Tippy.

Nhạy bén từ tuổi lên 10

Đẹp, nổi tiếng, năng động chỉ là thứ điều kiện đủ. Để vào được đội hình của tỉ phú Vichai thì phải giỏi thực sự. Ông không bao giờ tuyển nữ vào “cho đẹp đội hình”. Ngay từ khi ông mua CLB Leicester City năm 2010, Tippy đã được tuyển chọn vào ban giám đốc của CLB. Yếu tố nổi bật nhất để bà được vị tỉ phú có tài sản 2 tỉ bảng Anh và là người giàu thứ chín của Thái Lan này mời hợp tác chính là khả năng điều hành và truyền đạt công việc cho người khác.

Sinh trưởng trong một gia đình có năm anh chị em tại tỉnh Chachoengsao, miền Trung Thái Lan, Tippy có cha là ông chủ của một chuỗi cây xăng ở tỉnh nhà. Bản thân bà khi lên 10 tuổi đã thể hiện gen “cha truyền con nối”, bơm xăng cực giỏi và nhạy bén trong tính toán. Vì vậy, người cha quyết định đầu tư cho con gái. Ông lên Bangkok mua nhà để con có điều kiện học ở thủ đô. Tippy theo học ngành quản trị truyền thông. Xong, bà trở về quê nhà để khởi nghiệp, tổ chức những sự kiện lớn, đình đám cho các công ty lớn. Chẳng phải tự dưng mà những đối tác tầm cỡ như BMW, Shisheido, Proctor&Gamble tìm đến Tippy.

Năm 1989, ngoài việc lập công ty tổ chức các sự kiện lớn, Tippy còn là đại diện của những thương hiệu phân phối các sản phẩm thời trang và bà cũng phất lên rất nhanh. Người ta còn nói rằng bà sinh ra là để kinh doanh thời trang. Sự sành điệu, vóc dáng đẹp và kiến thức cũng như thẩm mỹ thời trang góp phần mang đến nhiều thành công cho bà. Tippy cũng là một chuyên gia thiết kế trang sức và từng điều hành một công ty chế tác kim cương.

Năm 2010, bà Tippy chính thức đầu quân cho tỉ phú Vichai, tham gia điều hành CLB Leicester City. Banh bóng vốn là chuyện xa lạ của phụ nữ, nhất là phụ nữ Á Đông. Thế mà cuối cùng trong lĩnh vực đầy thách thức và mới mẻ này, bà lại thể hiện khả năng trên cả tuyệt vời. Giới giàu có Thái Lan thêm đánh giá cao tỉ phú Vichai ở điểm biết dùng người và biết nhìn ra khả năng tiềm tàng của người khác.

“Lắm mối tối nằm không”

Rõ ràng với tính cách của một phụ nữ như Tippy thật khó tìm cho mình một ý trung nhân. Sự thành công thể hiện bà là một phụ nữ giàu cá tính, góc cạnh, có quan điểm sắc bén hẳn hoi.

Không biết báo chí Thái Lan có mắc vào “cái bẫy truyền thông” của bà hay không nhưng một thời gian dài báo chí xứ chùa vàng này lên cơn sốt và đoán già đoán non về người đàn ông trong tim Tippy, ai là chồng của bà, trái tim của bà trao cho ai… nhưng không có dự đoán nào cho thấy kết quả tin cậy.

Dư luận biết rằng Tippy từng cặp bồ cùng Eric Levine, ông chủ Mỹ của chuỗi phòng tập sang trọng California Fitness, có mặt trong các cao ốc, siêu thị sang trọng tại các TP lớn. Rồi bà cũng từng “đi về” với vị giám đốc điều hành Charles Pinthanon của hãng Oakley tại Thái Lan; sau đó lại sánh đôi với Matthew Campbell Laurenza - một chuyên gia về thời trang…

Song hiện nay, bà vẫn… giường đơn gối chiếc!

Theo thống kê thì năm 2010, tỉ phú Vichai mua CLB Leicester City giá 200 triệu bảng. Giờ đây, giá trị của CLB tăng hàng chục lần. Mùa bóng năm tới, những khoản tiền khổng lồ sẽ đến khi Leicester City được tham dự Champions League và ăn chia với các đội tiền bản quyền trị giá 7,4 tỉ USD. Giá trị của các cầu thủ khi CLB Leicester City vô địch tăng vọt. Chẳng hạn khi về Leicester City, Vardy có giá 5 triệu euro nay lên trên 30 triệu euro; Riayad Mahrez từ 400.000 bảng lên… 20 triệu bảng…

Công việc sắp tới đây của Leicester City lắm thách thức. Những thách thức trong công tác quản trị CLB Leicester City của bà Tippy trong thời gian tới là rất lớn vì mùa giải vô địch vừa qua họ chỉ tham dự giải trong nước và vận hành nguồn tài chính nhỏ. Sang năm tới, Leicester với tư cách nhà vô địch Anh sẽ được tham dự Champions League và được mời tham dự các giải khác… Điều này đòi hỏi cỗ máy Leicester City từ cầu thủ đến ban quản trị, giám đốc của CLB hoạt động hết công suất để đưa “con thuyền” Leicester City ra biển lớn thật sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm