Chùm ảnh Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM trong ngày 27-7

(PLO) - Tất cả là tấm lòng thành của các gia đình có thân nhân là những liệt sĩ đã nằm xuống vì cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Họ đến từ mọi miền đất nước để tỏ lòng với các Anh, các Chị nhân ngày Thương binh Liệt Sĩ Việt Nam 27-7.

Đã thành thông lệ, cứ vào mỗi dịp 27-7 hằng năm, tại nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh (Quận 9, TP.HCM) lại có rất đông các gia đình liệt sĩ đến từ khắp 64 tỉnh thành trong cả nước tìm về, sưởi ấm phần mộ của các Anh, các Chị bằng những nén nhang thơm.

Từ nhiều ngày nay, ở mỗi phần mộ của các liệt sĩ tại đây đều được các nhân viên trong ban quản trang, các thanh niên tình nguyện chăm sóc, bày biện những đóa hoa thơm sao cho đẹp nhất nhằm kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam.
Gia đình liệt sĩ Bùi Hồng Phú, hy sinh năm 1968 tại chiến trường miền Nam. Nguyên quán tại thôn Thượng Trang, Yên Lão, Hải Phòng. Gia đình thân nhân của liệt sĩ Phú đã phải mất nhiều năm mới có thể tìm được phần mộ của anh trai mình.
G

iây phút thiêng liêng tìm về nơi an nghĩ cuối cùng của liệt sĩ Bùi Hồng Phú, những giọt nước mắt đã khẽ lăn dài trên đôi mắt của bà Trần Thị Ty, em gái của liệt sĩ Phú. Tất cả các thành viên trong gia đình đều cảm thấy yên tâm khi phần mộ của anh, của bác mình đã được Nhà nước chăm sóc một cách chu đáo.

Trân trọng từng nén nhang một lên mỗi phần mộ liệt sĩ.

Khói nhang nghi ngút, sưởi ấm phần mộ các Anh.

...cho đến những món ăn đều đã được, các gia đình liệt sĩ, ban quản trang chuẩn bị một cách chu đáo nhất nhằm hướng về các anh nhân ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam 27-7

Kỹ càng chuẩn bị đồ cúng cho những người đồng đội đã cùng nhau chiến đấu tại chiến trường miền Nam năm xưa

Anh Huỳnh Thanh Tâm cùng con trai đã thu xếp công việc từ Bình Thuận vào thành phố Hồ Chí Minh để viếng mộ của ông mình đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.
Chùm ảnh Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM trong ngày 27-7 ảnh 10

Một đoàn khách đến từ phía Bắc dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ có nguyên quán tại các tỉnh như Nam Định, Ninh Bình, Quảng Ninh,…

Không chỉ nhớ về những người đã ngã xuống vì Tổ quốc, ngày 27-7 hàng năm còn là dịp để toàn Đảng, toàn dân có dịp tri ân, có những hành động thiết thực nhất để đền ớp đáp nghĩa đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Những người phụ nữ vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam.
Đức Nam- Hữu Nhật

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm