Cô bán vé số bị chôn xác giữa rừng

Cứ nghĩ đã đào trúng cái hố chôn gia cầm bị cúm H5N1 nên chẳng ai để ý. Đến khi nhìn thấy xác một phụ nữ chỉ có mảnh áo che thân, cả nhóm giật mình kinh hãi, ba chân bốn cẳng chạy khỏi khu rừng, kêu cứu…

Xác người trong lòng đất

Chưa đầy 12 giờ vào cuộc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang xác định nạn nhân được phát hiện vào sáng 23-5-2006 là chị Nguyễn Thị Ngọc T., thường gọi là Mum Em, nhà ở ấp Cây Bàng, xã Long Thạnh, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Chưa chồng, chị Mum Em sống chung với cha mẹ trong căn nhà, cách hiện trường chỉ hơn một cây số. Chị Mum Em bán vé số kiến thiết dạo đã nhiều năm. Ngày 1-5-2006 Mum Em rời khỏi nhà nhưng sau đó không thấy về, gia đình nghĩ chị đi núi Sam ở An Giang vía bà Chúa Xứ nên không đi tìm.

Cha mẹ của nạn nhân cho biết, do nhà đông anh chị em ở chung với nhau, đôi khi xảy ra chuyện mất vặt nên mỗi khi đi bán vé số, chị Mum Em mang tất cả tiền, vàng dành dụm theo bên người. Tổng cộng có trên dưới 6 chỉ vàng 18K và 24K gồm nhẫn, dây chuyền, bông tai cùng khoảng 4 triệu đồng tiền mặt. Chính số vàng và tiền này đã khiến chị Mum Em bị sát hại dã man.  

Cô bán vé số bị chôn xác giữa rừng ảnh 1
Huỳnh Văn Cường

Hiện trường vụ án là một vạt rừng vắng, rộng khỏang hơn 0,1 hecta. Chiếc kobe cạp đất mới làm được hơn 2/3 diện tích thì gặp xác nạn nhân. Cơ quan CSĐT không tìm thấy một món nữ trang nào như mô tả của gia đình nạn nhân; số tiền 4 triệu đồng cũng biến mất. Khám nghiệm tử thi, Cơ quan CSĐT phát hiện trong cổ họng của nạn nhân có một chiếc quần lót nam. Với các chứng cứ và tài liệu đã thu thập được, Cơ quan CSĐT nhận định: Đây là một vụ trọng án giết người, hiếp dâm và cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Ban giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang quyết định lập chuyên án với quyết tâm khám phá vụ án trong thời gian sớm nhất. Hàng loạt biện pháp nghiệp vụ được triển khai khẩn trương, trinh sát chia ra nhiều mũi truy tìm hung thủ.

Việc điều tra gặp nhiều trở ngại do nạn nhân bị sát hại khoảng hơn ba tuần mới phát hiện nên xác đã phân hủy mạnh, mất hình dạng. Chưa hết, vạt rừng có thể chỉ là nơi hung thủ giấu xác nạn nhân không phải là hiện trường gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng sự giúp sức tận tình của quần chúng nhân dân, Ban chuyên án đã có ngay danh sách hơn chục đối tượng diện nghi vấn. Khẩn trương sàng lọc, loại dần từng người, cuối cùng  còn lại Huỳnh Văn Cường (SN 1983, ở gần nhà nạn nhân) là nghi can số một. Cường đã lập gia đình nhưng chỉ một thời gian thì chia tay để làm bạn với những trò đỏ đen. Là con nợ của nhiều người, không có tiền trả Cường luôn “ca” điệp khúc hứa và hẹn! Vậy mà những ngày vừa qua Cường trở nên khá giả, trả nợ cho nhiều người. Không chỉ thế, Cường còn sắm xe máy, xài điện thoại di động giống như một ông chủ…

Sa lưới...

Không để cho đối tượng bỏ trốn, sau khi thu thập và củng cố đầy đủ chứng cứ, lệnh bắt khẩn cấp Huỳnh Văn Cường đã được tiến hành trong ngày 24-5-2006. Thoạt đầu, Cường cứ leo lẻo, quanh co cho rằng mình ngọai phạm. Tuy nhiên, trước nhiều câu hỏi sắc sảo của các điều tra viên, hắn đã phải gục đầu, lần lượt khai nhận toàn bộ quá trình phạm tội của y.

Biết chị Mum Em  bán vé số thường mang theo nhiều tiền vàng, Cường nảy sinh ý định đen tối. Sau một thời gian theo dõi, Cường lên “kế hoạch” cướp tài sản của nạn nhân. Khoảng 13 giờ ngày 1-5-2006, Cường đến nhà người anh thứ ba của y gần hiện trường vụ án giả vờ ngồi chơi, thực chất là để canh “con mồi”, chờ chị Mum Em đi ngang sẽ ra tay.  Thấy vợ chồng người anh đi vắng, Cường vòng ra sân bên hông nhà lấy khúc gỗ tràm dài gần một mét, vừa cầm tay. Nhìn đồng hồ trên tay, biết sắp đến giờ mà chị Mum Em đi ngang qua đây, Cường liền chui vào một bụi rậm ven đường “phục kích”.

Khỏang 30 phút sau, thì “con mồi”  xuất hiện. Chờ chị Mum Em đi ngang qua chỗ núp, Cường từ bụi rậm phóng ra, dùng khúc đánh mạnh vào sau gáy. Bị tấn công bất ngờ bằng một đòn chí tử, chị Mum Em không kịp  kêu cứu một lời đã ngã gục xuống đường. Cường liền kéo chị vào bụi rậm cách đó chừng 30 mét, lột hết số nữ trang đang đeo gồm  dây chuyền 18K và đôi bông tai cẩn hột đá trắng. Biết chị Mum Em  còn nhiều tiền vàng để trong người, Cường lụt lạo túi áo lấy được 3,9 triệu đồng, một chiếc nhẫn hai chỉ vàng 24K, một dây chuyền vàng 18K. Cướp hết tiền vàng, Cường đã thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi thoả mãn hành vi thú tính, hung thủ lấy chiếc quần lót nhét vào miệng chị Mum Em rồi lôi chị vào cánh  rừng hoang gần đó giấu xác. Trước khi rời khỏi hiện trường, hung thủ vứt bỏ khúc cây tràm, nón và chiếc quần của nạn nhân xuống con kênh xáng gần đó.

Tài sản cướp được, Cường mang đi trả cho một số chủ nợ, rồi nướng vào sòng bạc ngay tối ngay đêm hôm đó thua 3 triệu đồng. Đến chiều hôm sau, Cường nhờ người quen chở ra chợ Bến Nhứt (xã Long Thạnh) ghé vào tiệm  vàng L.H bán chiếc nhẫn hai chỉ 24K được 2,63 triệu đồng rồi đón xe ra Rạch Sỏi (TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang), lên xe khách đi Vũng Tàu. Trên đường đi, Cường ghé vào nhà người bà con ở gần Ngã ba Vũng tàu (TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai), nhờ tìm mua giúp chiếc xe gắn máy Trung Quốc hiệu FX đã qua sử dụng, giá 2,4 triệu đồng. Cường bán vàng, sắm một chiếc điện thoại di động cho oai! Có xe, điện thoại di động Cường bỏ ý định ra Vũng Tàu lẫn trốn mà quay về địa phương xem tình hình thế nào.

Mấy ngày sau đó, Cường nhiều lần đến tiệm vàng L.H bán hết số vàng còn lại để đánh bài, trả nợ, ăn xài... Sau khi hay tin người dân phát hiện ra xác của chị Mum Em, Cường định tìm người để bán lại chiếc xe FX và điện thoại di động nhằm tránh sự chú ý của dư luận và công an. Chưa kịp thực hiện thì y đã bị bắt giữ.

Trước đó, tại địa bàn P8 TP Mỹ Tho cũng xảy ra một vụ án tương tự. Nạn nhân là cô gái bán vé số dạo mang theo nhiều tiền vàng trong người. Sau khi sát hại nạn nhân cướp tài sản, hung thủ đã đốt xác phi tang. Qua hai vụ án này cùng nhiều vụ án đã xảy ra, những người bán vé số, nhất là phụ nữ phải hết sức cảnh giác… 

Theo Võ Văn (CAO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm