Đà Lạt dịu dàng vào thu

Mỗi mùa đi qua Đà Lạt đều khoác lên mình những vẻ đẹp riêng, nhưng dường như chỉ khi trời chớm sang thu thì miền đất này mới trở nên quyến rũ và lãng mạn hơn bao giờ hết.

Những bông hoa cúc tím trải dọc đường đi. Tôi vẫn gọi vu vơ đó là sắc tím chung tình ở phố hoa Đà Lạt - Ảnh: Nguyễn Trà.

Đà Lạt chớm thu tiết trời se lạnh. Cái lạnh không quá độ khiến người ta rùng mình, răng va vào nhau lập cập nhưng đủ khiến người ta thèm chút hơi ấm của nụ cười, của đôi bàn tay đan vào nhau thật chặt hay chỉ là ánh nhìn trìu mến của ai đó. Đà Lạt khiến người ta muốn có… đôi.

Chùa Linh Phước cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 8km về hướng Đông Nam. Đây là một công trình kiến trúc khảm sành đặc sắc của thành phố Đà Lạt - Ảnh: Nguyễn Trà. 

Đà Lạt dịu dàng vào thu ảnh 3

Nhà thờ Con Gà là một trong những địa điểm tham quan Đà Lạt để lại rất nhiều ấn tượng cho khách du lịch - Ảnh: Nguyễn Trà. 

Giữa những rặng thông xanh mát ngút tầm mắt, nhà thờ Con Gà hiện lên cổ kính trang nghiêm khiến du khách sững sờ. Nhà thờ Con Gà còn là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu, cổ xưa nhất thành phố này do người Pháp để lại. 

Ngôi chùa có tháp chuông cao nhất Việt Nam - Ảnh: Nguyễn Trà. 

Đà Lạt dịu dàng vào thu ảnh 5

Du khách tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc bên thành phố ngàn hoa - Ảnh: Nguyễn Trà. 

Những bông hoa cúc tím mọc khắp nẻo đường Đà Lạt tạo cho nơi đây một không gian thơ mộng, yên bình. Tôi vẫn gọi vu vơ đó là sắc tím chung tình ở phố hoa Đà Lạt.

Đà Lạt không vội vàng như Sài Gòn, Hà Nội hay bất cứ thành phố nào trên đất nước Việt Nam. Trên những tuyến phố chạy dài, người ta dễ dàng bắt gặp những người dân bản địa, du khách đi bộ, đạp xe thong dong giữa tiết trời se lạnh. Thành phố không có đèn đỏ, rất hiếm tiếng còi xe thậm chí như ai đó từng nói, thành phố có những lúc yên tĩnh đến mức có thể nghe thấy tiếng bước chân vô tình dẫm lên chiếc lá khô. 

Hoa nữ hoàng xanh - Ảnh: Nguyễn Trà. 

 Hoa cúc lá nhám - Ảnh: Nguyễn Trà. 

Có rất nhiều mỹ danh người ta dùng để nói về Đà Lạt như thành phố sương mù, thành phố ngàn hoa, xứ sở tình yêu, thành phố mộng mơ,… Còn tôi, tôi gọi Đà Lạt là thành phố của hoài niệm. Thành phố khiến người ta dễ cô đơn, dễ buồn, dễ nhớ về quá khứ nhưng nỗi buồn đó cũng nhẹ nhàng thoáng hòa tan cùng cơn gió. Nỗi buồn cũng dịu dàng theo cơn gió bay đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm