Hoàng hôn vàng óng trên đầm Chuồn

Các hàng quán nằm giữa đầm nước rộng lớn - Ảnh: Thế Hải 

Từ hơn 3 giờ chiều, con đường nhỏ ngoằn ngoèo vốn ít xe lưu thông bỗng trở nên nhộn nhịp. Khi đến làng An Truyền, xã Phú An, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) hay còn được gọi là làng Chuồn (cách TP.Huế chưa đầy 10km), các hàng quán lần lượt hiện ra, du khách có thể chọn một quán ngẫu nhiên rồi được đưa ra bến đò. Ở đây mỗi quán điều có những chiếc đò riêng để phục vụ chở những vị khách của mình đến quán nằm ở giữa đầm nước rộng lớn.

Nhiều người thích thú với nét đẹp mộc mạc, chân chất của vùng quê - Ảnh: Thế Hải

Các hàng quán được dựng bởi những thân cây tre chồng chéo lên nhau tạo nên thế vững chắc giữa đầm nước mênh mông. Du khách lựa chọn một góc của quán để sum họp, cùng thưởng thức các món ăn tươi sống và ngắm nhìn mặt trời nhẹ buông xuống mặt đầm óng ả.

Thuyền đưa khách từ bến đò ra các hàng quán giữa đầm - Ảnh: Thế Hải

Mặt trời dần buông xuống, trên đầm mặt nước trở nên lung linh. Người đi thuyền nhẹ đưa mái chèo lướt qua những gợn sóng li ti đều trở nên mờ ảo bởi những tia sáng đỏ, vàng.

Đi thuyền ngắm hoàng hôn trên đầm - Ảnh: Thế Hải 

Màu vàng của ánh mặt trời in trên đầm dần dần chuyển sang màu đỏ và vụt mất ở phía xa, để lại sự nuối tiếc trong lòng du khách mỗi khi đến với xứ đầm phá mông mênh.

Có một nhóm bạn đặt sẵn chiếc smarphone trên chiếc gậy tự sướng, đợi sẵn lúc mặt trời xuống để chụp cảnh có hoàng hôn làm nền. Lúc mặt trời lộ ra khỏi những đám mây, máy được bấm liên tục. Khi xem lại tấm hình người cầm máy mím môi cộng với lắc đầu nhẹ, không nói ra nhưng chúng tôi hiểu rằng họ đã bỏ lỡ hình ảnh đẹp khi đến với đầm. 

Hoàng hôn buông xuống  - Ảnh: Thế Hải 

Một khách nữ vội chụp lại khoảng khắc đẹp trước khi mặt trời vụt tắt - Ảnh: Thế Hải

Sau khi chọn các món ăn, khách cùng nhân viên quán đến các oi chứa đầy đủ các loại như cá, cua,.. rồi tự tay lựa chọn. Sau vài phút chế biến, các món ăn được bày ra bàn. Món ăn không quá nhiều gia vị, ít được trang trí hoa văn đẹp đẽ, bắt mắt, nhưng có lẽ chính vì điều đó làm cho người thưởng thức cảm thấy cái chân chất dân dã của chốn thôn quê.

Khi mặt trời tắt nắng, dưới mặt đầm những ngọn đèn dần dần thắp sáng, phát ra từ những con thuyền nhỏ được phản chiếu xuống mặt nước trở nên lấp lánh. Ngồi trên quán, các thực khách nhâm nhi thưởng thức các món ăn, cùng nhau cất lên những ca từ nhẹ nhàng được đệm bởi cây đàn guitar... 

Nhiều người thường chọn nơi đây để nghỉ ngơi, hóng mát sau ngày làm việc - Ảnh: Thế Hải

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm