Ngắm ngôi làng giản dị tuyệt đẹp của ngư dân miền Trung

Nhiều du khách qua lại trên quốc lộ 1A thường dừng lại tranh thủ chụp nhiều ảnh kỷ niệm về ngôi làng tuyệt đẹp, hàng cây đước xanh, thuyền và biển, bóng núi xa xa… Đó là thôn Tân Thủy, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa).

Ông Nguyễn Nhân Tài, Trưởng thôn cho biết thôn có 328 hộ, gần 2 nghìn nhân khẩu đều có nhà xây, mái ngói với nghề chính là đánh bắt và nuôi trồng hải sản. 

Trong khuôn khổ dự án trồng cây xanh của xã từ năm 2011 đến nay, riêng khu vực thuộc thôn Tân Thủy có khoảng 2 héc ta với trên 3 nghìn cây đước phát triển tốt, vừa làm cho cảnh quê thêm xanh, đẹp, chắn sóng biển và còn tạo môi trường để đàn cò, cá, tôm về sinh sống.

Theo ông Tài, số gia đình có người thân ở nước ngoài gửi về hỗ trợ xây nhà chỉ chiếm chưa đầy 10%, còn lại là do bà con cần cù làm ăn, do đó xây dựng được những ngôi nhà khá khang trang, góp phần hình thành sự trù phú chung cả thôn.
Ông Hình Ngọc A, Chi hội trưởng cựu chiến binh, cho biết: "Thôn chúng tôi không chỉ tự hào về một ngôi làng đẹp, môi trường thân thiện, bà con lối xóm đoàn kết mà còn tự hào về truyền thống yêu nước. Trải qua công cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng đất nước, hiện trong thôn chúng tôi có 25 liệt sĩ và một bà mẹ Việt Nam anh hùng...".
Dưới đây là những hình ảnh nhìn từ trên quốc lộ 1A xuống thôn  Tân Thủy (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa), nơi đây có chùa Linh Ứng, tàu thuyền của bà con trong thôn ở phía biển, những mái nhà trong thôn khang trang ngói mới…
Ngắm ngôi làng giản dị tuyệt đẹp của ngư dân miền Trung ảnh 1Ngắm ngôi làng giản dị tuyệt đẹp của ngư dân miền Trung ảnh 2Ngắm ngôi làng giản dị tuyệt đẹp của ngư dân miền Trung ảnh 3Ngắm ngôi làng giản dị tuyệt đẹp của ngư dân miền Trung ảnh 4Ngắm ngôi làng giản dị tuyệt đẹp của ngư dân miền Trung ảnh 5Ngắm ngôi làng giản dị tuyệt đẹp của ngư dân miền Trung ảnh 6Ngắm ngôi làng giản dị tuyệt đẹp của ngư dân miền Trung ảnh 7Ngắm ngôi làng giản dị tuyệt đẹp của ngư dân miền Trung ảnh 8Ngắm ngôi làng giản dị tuyệt đẹp của ngư dân miền Trung ảnh 9
Công Thi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm