‘Người hùng’ cứu đoàn tàu hỏa trong vụ sập cầu Ghềnh đi học chữ

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không được học hành tới nơi tới chốn nên nay đã 47 tuổi nhưng anh Hoàng vẫn chưa biết đọc, biết viết. Bởi vậy, nhiều bằng khen và giấy khen của cơ quan ban ngành tặng, anh Hoàng không đọc được nội dung trên đó viết những gì. Điều này đã thôi thúc anh đi học.

Qua các phương tiện truyền thông, cô giáo Nguyễn Thị Dư đã nhận anh  Hoàng vào lớp học tình thương của mình. Lớp học tình thương của cô giáo Nguyễn Thị Dư mở tại tổ 22, KP8, P Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai (gần ga Hố Nai). Suốt nhiều năm qua, cô Dư đã xóa mù chữ cho rất nhiều trẻ em cơ nhỡ, người không biết chữ...

Lớp học này chỉ có cô giáo Dư dạy cho duy nhất một học sinh 47 tuổi.

Cô giáo Dư cho biết trong vòng ba tháng, cô sẽ dạy cho anh Hoàng biết đọc và biết viết.

Cô giáo Dư nhiệt tình dạy chữ cho "học trò đặc biệt" của mình

    Tập tành đánh vần trong quyển sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1...  

...và viết những chữ cái trên bảng đen.

Cô Dư chia sẻ anh Hoàng tiếp thu khá nhanh và có tinh thần ham học.

Đoạn đường từ nhà anh Hoàng (phường Bửu Hòa) đến lớp học cô giáo Dư (phường Long Bình) là khá xa. Hy vọng anh sẽ sớm biết đọc, biết viết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

 Bà Ly Sa trong cuộc vận động đồng bào dân tộc H’Mông xóa bỏ các hủ tục, trong đó có vấn nạn tảo hôn.

Cuộc chiến chấm dứt nạn tảo hôn

(PLO)- Cuộc chiến chấm dứt nạn tảo hôn là chìa khóa căn cơ để giải quyết hệ lụy là đói nghèo, trẻ em bỏ học, chất lượng dân số thấp kéo dài qua nhiều thập niên ở huyện Mường Lát (Thanh Hóa).
Ép con lấy chồng cận huyết

Ép con lấy chồng cận huyết

(PLO)- Tuổi 15, Sùng Thị Tú ở xã Trung Lý, huyện vùng cao biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) đã bị chính mẹ ruột của mình ép lấy người cậu họ.
Tết tại bệnh viện dã chiến ở Nam Sudan

Tết tại bệnh viện dã chiến ở Nam Sudan

(PL)- Dù đón một cái Tết xa nhà nhưng bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 Việt Nam tại Nam Sudan cũng tổ chức nấu bánh chưng, trang trí mai, đào rộn ràng không khí Tết.
Đến Campuchia truy tìm MH370

Đến Campuchia truy tìm MH370

(PL)- Đội tìm kiếm người Anh nói rằng họ đã may mắn “thoát chết” trong quá trình tìm kiếm bất thành và sẽ trở về Anh hôm nay.
Phía sau 17.000 tỉ cho từ thiện của Châu Nhuận Phát

Phía sau 17.000 tỉ cho từ thiện của Châu Nhuận Phát

(PL)- Thiên vương điện ảnh nói sẽ tặng toàn bộ tài sản tương đương 17.000 tỉ đồng cho từ thiện vì: “Số tiền đó vốn không phải của chúng ta. Chúng ta đi vào thế giới này bằng hai bàn tay trắng và ra đi cũng như thế”.
Bán nhà, cưu mang con nuôi

Bán nhà, cưu mang con nuôi

(PL)- Hơn bốn năm nhận nuôi đứa trẻ mang căn bệnh quái ác, chị Trần Phương Lan đã đánh đổi gần như tất cả. Ngày 9-10 vừa qua, chị là một trong 10 nhân vật được UBND TP Hà Nội công nhận là “Công dân ưu tú thủ đô 2018”.
Mỹ-Anh-Pháp-Đức và khả năng đánh Syria

Mỹ-Anh-Pháp-Đức và khả năng đánh Syria

(PL)- Mỹ-Anh-Pháp-Đức bàn kế hoạch đánh Syria nếu nước này sử dụng vũ khí hóa học khi tấn công tổng lực tỉnh Idlib - cứ điểm cuối cùng của phe nổi dậy.
Jack Ma nghỉ hưu non đi làm giáo dục

Jack Ma nghỉ hưu non đi làm giáo dục

(PL)- Chủ tịch Tập đoàn Alibaba, tỉ phú Jack Ma, cho biết đang dành nhiều thời gian và tài sản hơn để làm từ thiện với mong muốn thành lập một quỹ từ thiện tập trung vào giáo dục.
Chạm mặt nhà vua giữa vùng biên giới

Chạm mặt nhà vua giữa vùng biên giới

(PL)- Trước khi gặp được những chiến binh săn đầu người, tôi đã chạm mặt nhà vua của bộ tộc Konyak trong “cung điện hoàng gia” nằm giữa hai nước Ấn Độ-Myanmar kỳ lạ, ngỡ ngàng…