13 quận, huyện chưa báo cáo việc giải tỏa chợ

Trong báo cáo về tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố trong quý I-2017, Sở Công Thương TP.HCM cho biết về công tác giải tỏa các chợ tự phát trên địa bàn thành phố. Hiện nay trên địa bàn thành phố có 49 chợ tạm, 228 điểm, khu vực kinh doanh tự phát.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Công Thương đã có các văn bản đề nghị UBND các quận, huyện báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch giải tỏa các điểm kinh doanh tự phát trên địa bàn. Thống kê các điểm kinh doanh tự phát và xây dựng kế hoạch giải tỏa cụ thể.

Đến nay, đã có 11 quận, huyện có kế hoạch giải tỏa các điểm, khu vực kinh doanh tự phát trên địa bàn bao gồm quận 4, 5, 6, 7, 9, 10, Phú Nhuận, Bình Tân, Bình Thạnh, Thủ Đức và huyện Hóc Môn.

Hiện nay còn 13 quận - huyện chưa có kế hoạch giải tỏa. Vì vậy, Sở đề nghị UBND các quận, huyện còn lại khẩn trương xây dựng và gửi kế hoạch giải tỏa về Sở để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố.

 13 quận, huyện chưa báo cáo việc giải tỏa chợ ảnh 1
Hiện thành phố có 228 điểm, khu vực kinh doanh tự phát

Trước đây UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo UBND các quận, huyện rà soát lại quy hoạch chợ truyền thống trên địa bàn, có kế hoạch di dời các chợ tạm, chợ tự phát. Đặc biệt các chợ gây ách tác giao thông chiếm dụng lòng lề đường để kinh doanh, gửi về Sở Công Thương trước 9-3-2017.

Sở Công Thương có trách nhiệm tổng hợp kế hoạch của các quận, huyện và báo cáo ủy ban trước 15-3. Chủ tịch UBND các quận huyện chịu trách nhiệm trước Ủy ban TP về việc kinh doanh lấn chiếm vỉa hè lòng dường khu vực xung quanh chợ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm