15,8 tỉ USD đầu tư vào Quảng Nam

Theo đó, nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, định hướng quy hoạch phát triển và thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Nam trong thời kỳ mới, ngày 26-3, tại TP Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam chủ trì phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức “Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam năm 2017”.

Tham dự hội nghị có các đại diện từ các bộ, ban ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế, các địa phương vùng duyên hải miền Trung. Các nhà đầu tư trong nước và  nước ngoài đã, đang đầu tư cũng như quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Quảng Nam. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập(1997-2017) và 42 năm ngày Giải phóng tỉnh Quảng Nam (24-3-1975-24-3-2017).

15,8 tỉ USD đầu tư vào Quảng Nam ảnh 1
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu trước các nhà đầu tư, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết qua 20 tái lập tỉnh (1997-2017), tốc độ tăng trưởng bình quân đạt gần 11%, hạ tầng công nghiệp, giao thông, đô thị được đầu tư nâng cấp mở rộng; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên, an ninh chính trị và trật tự được đảm bảo

Thu ngân sách của tỉnh từ chỗ thu không đủ chi, đến nay đã tự cân đối và có đóng góp vào ngân sách Trung ương. Đạt được những thành tựu như hôm nay có vai trò đóng góp rất lớn của các nhà đầu tư cùng cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh xác định doanh nghiệp là động lực quan trọng để phát triển và luôn đồng hành, tháo gỡ khó khăn, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và đầu tư tại Quảng Nam, quyết tâm xây dựng Quảng Nam trở thành đất lành đón các làn sóng đầu tư.

15,8 tỉ USD đầu tư vào Quảng Nam ảnh 2
Trao giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp

Nhân dịp này, tỉnh đã trao Quyết định Chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thỏa thuận nghiên cứu đầu tư một số ngành, lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh Quảng Nam cho 32 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký đạt 15,8 tỉ USD.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn và các dịch vụ ngân hàng, đảm bảo các dự án triển khai đúng tiến độ và đạt kết quả, sau ngân hàng thương mại cũng đã ký kết và trao hợp đồng tài trợ tín dụng cho 10 dự án triển khai trên địa bàn Quảng Nam với tổng nguồn vốn trên 26.000 tỉ đồng.

15,8 tỉ USD đầu tư vào Quảng Nam ảnh 3
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng cần phải đẩy mạnh phát triển du lịch và các ngành nghề khác. Trong đó, hiện nay tỉnh Quảng Nam chỉ được du khách biết đến với các địa điểm du lịch như Hội An, Mỹ sơn, trong khi đó nhiều địa điểm du lịch có tìm năng ở các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, Tây Giang… vẫn chưa được khai thác triệt để.

“Cần đẩy mạnh hơn thương hiệu du lịch của Quảng Nam đưa vào lòng du khách như các tỉnh, thành Đà Nẵng, TP Nha Trang, Phú Quốc. Cho nên việc xây dựng Trung tâm du lịch quốc tế một cách rộng lớn rất đúng đắn trong thời gian tới là rất cần thiết.  Cần kêu gọi mọi nguồn đầu tư về sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đến với Quảng Nam tạo nên sự đột phá trong mang tính thời vượng” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.