21 tỉnh, thành cam kết cung cấp thực phẩm an toàn

Cuộc họp giữa Trung tâm Xúc tiến Thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) với các sở, ngành để trao đổi chương trình kết nối cung - cầu nông sản, thực phẩm an toàn và xây dựng dữ liệu vùng về đầu tư - thương mại.

“Vào tháng 7- 2016 tại TP.HCM sẽ diễn ra chương trình kết nối cung - cầu nông sản, thực phẩm an toàn với sự tham gia của 21 tỉnh, thành phố phía Nam”.

Đây là thông tin đưa ra tại cuộc họp giữa Trung tâm Xúc tiến Thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) với các sở, ngành để trao đổi chương trình kết nối cung - cầu nông sản, thực phẩm an toàn và xây dựng dữ liệu vùng về đầu tư - thương mại vào ngày 17-5.

Theo đó, 21 tỉnh, thành thống nhất cùng nhau liên kết hành động vì nền nông nghiệp - sản xuất thực phẩm an toàn, tạo cầu nối cho các nhà cung ứng và nhà phân phối hình thành chuỗi thực phẩm an toàn.

Để đạt hiệu quả giao thương cao nhất, ITPC sẽ mời các hệ thống siêu thị, nhà hàng; tiểu thương các chợ đầu mối, tiểu thương các chợ bán lẻ; các cửa hàng tiện lợi… kết nối với các nhà sản xuất rau củ quả, trái cây, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến an toàn.

Theo các sở công thương, các trung tâm xúc tiến thương mại, nông dân hiện nay tiếp thu, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp rất tốt và rất nhiều hộ, cơ sở sản xuất đã thực hiện các quy trình sản xuất an toàn không chỉ theo tiêu chuẩn Việt Nam, mà còn theo tiêu chuẩn quốc tế. Vì vậy, các đơn vị có nhu cầu kinh doanh, tiêu thụ nông sản… nếu sẵn sàng kết nối lâu dài với nhà sản xuất, có thể đặt yêu cầu về chất lượng để được đáp ứng bền vững.

Đặc biệt nhằm hình thành cơ sở dữ liệu chung về các vấn đề đầu tư, thương mại của 21 tỉnh, thành, các tỉnh, thành thống nhất việc xây dựng dữ liệu vùng. Dữ liệu dùng chung và được cập nhật thường xuyên để sử dụng.

Theo đó các đoàn khách trong nước và quốc tế đến TP.HCM hay bất kỳ địa phương nào trong 21 tỉnh, thành phố để tìm hiểu đầu tư thì đều được giới thiệu tiềm năng các tỉnh, thành phố khác…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.