4 công ty xuất khẩu lao động bị phạt hơn nửa tỉ đồng

Cụ thể thanh tra Bộ LĐ-TB&XH đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội (quận Ba Đình, Hà Nội). Theo đó 330 triệu đồng là mức phạt cao nhất đối với công ty này.

Lý do, chi nhánh của công ty này thực hiện vượt quá phạm vi nhiệm vụ được giao về hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Công ty không thực hiện việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài.

Công ty TNHH Xuất khẩu lao động Bảo Sơn (Đống Đa, Hà Nội), bị xử phạt 150 triệu đồng. Công ty này đã lợi dụng hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài để tổ chức tư vấn cho người lao động đi làm việc tại Cô-oét.

Công ty Cổ phần Quốc Tế Minh Tâm (quận Thanh Xuân, Hà Nội), bị xử phạt 60 triệu đồng. Lý do công ty này không trực tiếp tuyển chọn lao động, đóng không đầy đủ vào quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước.

Công ty Cổ phần cung ứng nhân Việt Nhật-Vitech (quận Đống Đa, Hà Nội), bị xử phạt 20 triệu đồng. Lý do không phối hợp với cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài trong việc quản lý và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động trong thời gian làm việc tại Saudi Arabia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm