5 mẫu ô tô bán tải hút khách nhất vì lợi đủ đường

Xe bán tải đã và đang trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình Việt, tạo thành một xu hướng. Xe bán tải đã vượt qua định kiến chạy địa hình để đến với thành thị phục vụ đa dạng nhu cầu đi lại hằng ngày, những chuyến dã ngoại cuối tuần và phục vụ cho cả công việc. Có thể nói pick-up đã kết hợp hoàn hảo sự rộng rãi, thoải mái cùng khả năng vận hành cơ động, bền bỉ, tiết kiệm.

Không chỉ chuyên chở hàng hóa, đi đường trường, ô tô bán tải còn đầy đủ tiện nghi, hệ thống thông tin giải trí hay điều hòa tự động độc lập, định vị dẫn đường… phục vụ nhu cầu đi lại đa dạng của chủ xe.

Một trong những lợi điểm lớn nhất không thể không nhắc đến của xe bán tải đó là được áp mức thuế thấp hơn so sedan và SUV tại Việt Nam, cộng với sức bền của động cơ thì chi phí để sở hữu và sử dụng dòng xe này càng thấp hơn khá nhiều.

Cụ thể, ở thời điểm hiện tại, mức thuế nhập khẩu áp dụng cho bán tải nhập khẩu vào Việt Nam từ các nước ASEAN chỉ 5%, trong khi đó mức thuế áp cho các dòng xe khác là 50%-70%. Ngoài ra mức thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng cho xe bán tải cũng chỉ ở mức 15%, phí trước bạ 2%, thấp hơn nhiều so với mức thuế áp dụng cho các dòng xe con dưới chín chỗ. Với mức giá bán trung bình phổ biến 500-900 triệu đồng là khách hàng đã có thể sở hữu một chiếc bán tải đa năng cho mọi nhu cầu.

Theo số liệu doanh số bán hàng trong hai tháng đầu năm của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mẫu xe bán tải Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu về doanh số bán chạy nhất  phân khúc xe bán tải trên thị trường với doanh số đạt 820 xe trong tháng 2, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2016.

Tính chung 2 tháng đầu năm 2017, doanh số Ford Ranger đạt 2.162 xe, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại Ford Ranger có sáu phiên bản cho khách hàng lựa chọn với mức giá dao động 619-918 triệu đồng.

Xe bán tải ngày càng hút khách.

Đứng thứ hai là mẫu xe Mazda BT-50 với 396 xe được bán ra thị trường trong hai tháng đầu năm. Mẫu xe này cũng có mức giá 655-819 triệu đồng. Mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton tụt xuống thứ ba sau khi đạt doanh số ấn tượng vào tháng 1-2017.

Cộng dồn hai tháng đầu năm 2017, Mitsubishi Triton bán ra thị trường với số lượng 388 xe, tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vị trí thứ tư trong tốp xe bán tải bán chạy nhất thuộc về Toyota Hilux, trong hai tháng đầu năm 2017, Toyota Hilux bán ra thị trường 226 xe.

Cuối cùng là mẫu bán tải Chevrolet Colorado, doanh số mẫu xe này đạt 236 xe trong hai tháng đầu năm, tăng đến 119% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại Chevrolet Colorado bán ra thị trường với giá 619-839 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm