5.000 xe điện có dấu hiệu giả tài liệu Bộ Công Thương

Hiện nay trên trang mạng xã hội tại địa chỉ https://www.facebook.com/xedienbanhtoharley/?fref=ts có đăng tải thông tin về hoạt động khuyến mãi đối với sản phẩm xe điện Harley bánh to tại thị trường Việt Nam do Công ty Cổ phần Harley Việt Nam đang thực hiện.

Đồng thời tại địa chỉ này cũng đăng tải một hình ảnh thể hiện nội dung là Công văn số 43/XTTM-QLXTTM ngày 22-2 của Cục Xúc tiến thương mại gửi Công ty Cổ phần Harley Việt Nam xác nhận việc đăng ký thực hiện khuyến mãi cho công ty này.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương chưa từng tiếp nhận hồ sơ và xác nhận cho bất kỳ doanh nghiệp, công ty nào có tên Công ty Cổ phần Harley Việt Nam đăng ký thực hiện khuyến mãi; đồng thời cũng chưa từng làm việc với bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào có tên gọi như vậy.

Bên cạnh đó, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương cũng không phát hành bất kỳ Văn bản nào có số 43/XTTM-QLXTTM vào ngày 22-2-2017 như nêu trên (văn bản có số 43/XTTM-QLXTTM do Cục Xúc tiến thương mại đã phát hành vào ngày 11-1-2017 không phải gửi cho Công ty Cổ phần Harley Việt Nam và có nội dung hoàn toàn khác với nội dung trong hình ảnh).

Ngày 28-2, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) khẳng định đây là trường hợp giả mạo văn bản của Cục Xúc tiến thương mại, có dấu hiệu của việc làm giả tài liệu của cơ quan nhà nước, lợi dụng danh nghĩa của cơ quan nhà nước để lạm dụng tín nhiệm, vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật hiện hành.

5.000 xe điện có dấu hiệu giả tài liệu Bộ Công Thương ảnh 1
Hình ảnh quảng cáo xe điện trên Facebook có dấu hiệu giả mạo văn bản của Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương)

Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương xin thông báo để quý cơ quan, tổ chức, cá nhân biết để có biện pháp đề phòng, tránh bị lợi dụng cũng như tham gia vào các hoạt động có tính chất giả mạo, không đúng sự thật này.

Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương đồng thời đề nghị và mong nhận được phản ánh từ quý cơ quan, tổ chức, cá nhân về các thông tin liên quan đến tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về địa chỉ https://www.facebook.com/xedienbanhtoharley/?fref=ts nêu trên để Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật hiện hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm